Tiêu thụ xe bán tải giảm mạnh vì thuếSụt giảm gần 600 xe so với tháng trước, phân khúc bán tải tại Việt Nam đã thể hiện sự ảnh hưởng của việc điều chỉnh thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt; theo đó mức 50% với xe dùng động cơ dưới 2.500cc được giữ nguyên, còn thuế với xe dùng động cơ trên 3.000cc như Ford Ranger, Mazda BT-50… tăng tới 90%.
Sau tăng phí: Tiêu thụ xe bán tải giảm, đại lý không dám nhập hàngKhá nhiều dòng xe bán tải đã có doanh số giảm nhanh sau hơn 2 tuần phí trước bạ bị tăng từ 2% lên 6% và 7,2%. Dù được bù đắp bởi chính sách trợ giá, bù khuyến mại bởi hãng, đại lý, song nhiều mẫu bán tải không có doanh số tốt đã khiến nhiều đại lý giảm lượng nhập hàng, chờ đợi thị trường ổn định.
Mặc phí tăng, dân Việt vẫn đổ xô mua xe bán tải nhập khẩuLượng tiêu thụ xe bán tải tăng khá mạnh gần 50% so với cùng kỳ năm trước cho dù phí trước bạ của dòng xe này đã bị tăng từ tháng 4/2019. Việc tăng doanh số tiêu thụ xe bán tải trong thời gian này chứng tỏ nhu cầu thị trường hồi phục trở lại so với các năm 2017 và 2016 trước đó.
Lượng xe bán tải tiêu thụ giảm mạnh trước hàng loạt khó khăn, bất lợiĐứng trước hai vấn đề lớn là chính sách nhập khẩu bị siết chặt và phí trước bạ có thể tăng trong thời gian tới, tình hình tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam có chiều hướng đi xuống so với cùng kỳ các năm trước.
Doanh số xe bán tải sụt giảm: Hết thời bị "hất cẳng" hay bị đe nẹt thuế phí?Tình hình tiêu thụ xe bán tải pickup tại Việt Nam tiếp tục giảm mạnh dù đây là dòng xe đang hưởng mức thuế phí và có nhiều điều kiện phù hợp với đường sá Việt Nam. Thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hay sự bấp bênh trong chính sách đã đẩy dòng xe này lún sâu vào sự suy giảm nhanh hơn tại Việt Nam?
Xe bán tải mất doanh số hàng loạt, vì tăng phí trước bạ hay đã hết thời?Sau khi chính thức bị tăng phí trước bạ từ 2% lên mức 6% và 7,2% (riêng Hà Nội), lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đã giảm hẳn. Trong tháng 4, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có khoảng hơn 1.100 chiếc xe được bán ra, giảm gần 800 chiếc so với cùng năm trước.
Không phải Thái Lan, nước này mới là thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam ÁThị trường ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong quý I vẫn là Indonesia, nhưng vị trí thứ hai đã không còn là Thái Lan.
Xe bán tải BYD Shark chính thức lộ diện, chạy được 100km thuần điệnMẫu xe bán tải đầu tiên của BYD dùng công nghệ hybrid sạc điện, sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với các xe như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton...
Toyota Vios lần đầu bán vượt Honda City và Hyundai Accent ở năm 2024Dù bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B trong tháng 4, nhưng khi cộng dồn doanh số 4 tháng đầu năm, Toyota Vios vẫn thua Hyundai Accent.
Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000kmChiếc Mercedes-AMG G 63 đã 10 năm tuổi được chào bán trên thị trường ô tô cũ với mức 4,6 tỷ đồng, trong khi trước đó đã tốn thêm 800 triệu đồng để nâng cấp lên một số trang bị của đời 2022.
BMW bỏ ý định làm xe bán tảiBMW cho rằng những chiếc SUV thực thụ sẽ trở thành hiện tượng toàn cầu, còn xe bán tải không nằm trong kế hoạch sản xuất của hãng.
Tesla phải thuê sân trung tâm thương mại để chứa xe bán ếLượng ô tô sản xuất nhiều hơn 10% so với khả năng tiêu thụ, Tesla đang tồn kho nhiều xe nhưng dường như vẫn giữ nguyên công suất của nhà máy tại Mỹ.