Thủ tướng thị sát ĐBSCL bằng trực thăngChiều 26/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng ĐBSCL bằng trực thăng trong thời gian khoảng 2 tiếng. Trước đó, Thủ tướng cũng đã bay trực thăng khảo sát quy hoạch vùng đồng bằng và quan sát các công trình trị thuỷ, đê biển ở một số vùng lưu vực, duyên hải trọng yếu của Hà Lan.
"Người thu nhập 15 triệu đồng/tháng cần được hưởng chính sách nhà ở xã hội"Lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc ở Bạc Liêu kiến nghị, cần có cơ chế hỗ trợ các chính sách nhà ở xã hội cho lao động có thu nhập 11-15 triệu đồng/tháng để giảm bớt khó khăn.
Xây cao tốc ở ĐBSCL: Dùng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên không khả thiĐBSCL là khu vực chủ yếu sử dụng cát làm vật liệu đắp nền đường, nhưng nếu dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên, giá thành sẽ cao hơn rất nhiều nên việc này không khả thi.
Doanh nghiệp miền Tây "chết yểu", tỷ lệ người thất nghiệp cao nhất cả nướcTheo thống kê của VCCI chi nhánh đồng bằng sông Cửu Long, trên 90% doanh nghiệp thành lập mới trong vùng không tồn tại được qua năm đầu tiên. Tỷ lệ lao động thất nghiệp trong vùng cao nhất cả nước.
Hai công trình "chỉ bàn làm, không lui" với khát khao đất nước hùng cườngLãnh đạo nhiều tỉnh ĐBSCL, từng công tác tại miền Tây - tin tưởng khi cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 khánh thành, sẽ giúp mảnh đất Chín Rồng "cất cánh".
Thủ tướng: "Đi vay phải làm dự án xoay chuyển tình thế, không làm lặt vặt"Nhắc đến định hướng lập dự án lớn ứng phó với sạt lở, sụt lún ở ĐBSCL, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý đầu tư tránh dàn trải, manh mún. "Đã đi vay phải làm những dự án xoay chuyển tình thế", ông nói.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng gấp rút thi công khi cát vềTính đến nay có khoảng 100.000m3 cát được đưa về dự án thành phần 2 (đoạn Cần Thơ) thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Nguồn cát được phân bổ liên tục, nhà thầu phấn khởi gấp rút thi công.
Chủ tịch Quốc hội nói về loại bỏ phương tiện giao thông quá cũ và lạc hậuTheo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nếu không có tiêu chuẩn về khí phát thải, sẽ khó có lộ trình loại bỏ dần những phương tiện đã quá cũ và lạc hậu, vừa gây ô nhiễm môi trường vừa mất an toàn.
Đề nghị bình ổn giá, tránh "tăng lương không theo kịp tăng giá"Trước thực tế giá cả các mặt hàng tiêu dùng tăng, Ban Dân nguyện đề nghị có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa, tránh tăng lương không theo kịp tăng giá.
Phó Thủ tướng: "Điểm nghẽn lớn nhất của ĐBSCL là hạ tầng giao thông""Nghiên cứu cơ chế, chính sách phát triển phải phù hợp thực tế với vùng ĐBSCL và có trọng tâm, trọng điểm; phù hợp kinh tế thị trường, đảm bảo người dân sống được khi có đầu ra, đầu vào hợp lý".
Thủ tướng nêu 5 vấn đề để khắc phục sạt lở bờ sông, bờ biển"Chúng ta nghĩ phải chín, quyết tâm cao, nỗ lực phải lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khi nói về công tác khắc phục sạt lở bờ sông, bờ biển.
Phó Thủ tướng: Người đứng đầu phải làm gương, phải truyền cảm hứngCác nhà đầu tư đến địa phương, điều họ chú trọng đầu tiên là người đứng đầu rồi mới đến cơ chế, chính sách - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh.