TPHCM muốn phát triển theo mô hình đa trung tâmChủ tịch UBND TPHCM cho rằng, mô hình đa trung tâm là ý tưởng đã được đề cập tới từ lâu. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thành hiện thực, quy hoạch thành phố vẫn giống như "vết dầu loang".
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
Nhà thầu kiện chủ đầu tư metro ở TPHCM, đòi bồi thường gần 4.000 tỷ đồngNhà thầu Hitachi (Nhật Bản) yêu cầu Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM bồi thường gần 4.000 tỷ đồng cho các chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành.
TPHCM học gì từ kinh nghiệm làm metro thần tốc của Trung Quốc?Việc học hỏi kinh nghiệm từ Trung Quốc - nơi có tốc độ phát triển đường sắt đô thị nhanh bậc nhất thế giới là cần thiết trong bối cảnh TPHCM đang nỗ lực hoàn thiện cơ bản hệ thống metro vào năm 2035.
11 năm hoàn thành mạng lưới metro TPHCM có viển vông?Người dân TPHCM không thể chờ 100 năm để thấy một hệ thống metro hoàn chỉnh với cách làm cũ. Thách thức của TPHCM là hoàn thiện 163km metro còn lại trong 11 năm, như mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra.
Hà Nội lên kịch bản có gần 100km metro vào năm 2030UBND TP Hà Nội đang đặt mục tiêu đường sắt đô thị sẽ đảm nhận 7-8% lượng hành khách công cộng vào năm 2030 và nâng lên 35-40% vào năm 2035.
Phối cảnh diện mạo mới khu vực trước chợ Bến ThànhKhu vực trước chợ Bến Thành với diện tích 45.000m2 sẽ hoàn thành chỉnh trang, cải tạo cảnh quan trước dịp lễ 30/4/2025.
Đại biểu Quốc hội đề xuất luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân vào nội đôĐể hạn chế sự phát triển quá mức của phương tiện giao thông cá nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đề nghị luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong khung giờ nhất định.
World Bank đề xuất cho Việt Nam vay 11 tỷ USD trong 5 năm tớiNgân hàng Thế giới (World Bank - WB) đề xuất cho Việt Nam vay 11 tỷ USD trong 5 năm tới, để làm các dự án phát thải thấp, đường sắt đô thị, năng lượng sạch...
Hà Nội tính làm 9 tuyến metro để cấm xe máy, ô tô vào nội đôĐể loại bỏ xe máy, ô tô trong nội đô Hà Nội, các chuyên gia nhận định giải pháp quan trọng là tăng hiệu quả vận tải hành khách công cộng, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ làm 9 tuyến metro.
Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thịKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.
Ông Hoàng Như Cương trở về BQL Đường sắt đô thị sau nhiều tháng đi nước ngoàiSáng nay (21/3), ông Hoàng Như Cương – Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP – đã trở lại cơ quan để xử lý các công việc, sau nhiều tháng đi nước ngoài.