Nam thanh niên nằm yên xe, phóng vun vút trong làn xe buýt BRT ở Hà NộiCơ quan công an đang xác minh hình ảnh một nam thanh niên có hành vi nằm trên yên xe máy, phóng vun vút trong làn đường dành riêng cho ô tô buýt nhanh BRT, đoạn qua quận Hà Đông, Hà Nội.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Mức phí cao nhất ở cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến gần 500.000 đồngNhà đầu tư tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vừa đề xuất mức thu phí toàn tuyến 130.000-497.000 đồng. Việc đề xuất mức phí vẫn chưa được Bộ GTVT phê duyệt.
Người dân trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ lễ, các cửa ngõ kẹt xe kéo dàiSau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cửa ngõ phía Tây và phía Đông TPHCM ùn tắc nghiêm trọng, giao thông hỗn loạn khi dòng người ùn ùn từ các tỉnh trở lại thành phố.
Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.
Xe ba gác tông vào nhà chờ ô tô buýt, tài xế bị thương nặngKhi đang lưu thông trên đường, tài xế lái xe ba gác bất ngờ lao thẳng vào nhà chờ xe buýt và bị thương nặng.
Xe buýt và kiểu đi "triệt hạ" mọi phương tiện khác trên đường phố Hà NộiNgoài tình trạng phóng nhanh, phanh gấp thì một số xe buýt ở Hà Nội hiện nay còn chen lấn từng mét khoảng hở trên đường, cứ trống là đi vào, bất chấp phương tiện xung quanh (Độc giả Bảo Xuân).
Nổi bật tuần qua: Tài xế xe tải đánh lái gấp, quẹt ngã xe máy rồi bỏ chạyTài xế chiếc xe tải bất ngờ đánh lái gấp, quẹt ngã người đi xe máy cùng chiều, sau đó nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường, là khoảnh khắc giao thông nổi bật tuần qua.
Khách đi Cát Bà du lịch "chữa lành" phải đợi 7 tiếng mới có xe qua phàLần đầu chọn du lịch Cát Bà để "chữa lành", Thu Trà đã có trải nghiệm đợi 7 tiếng đến tận tối muộn mới đón được xe khách qua phà để vào đất liền.
Đến năm 2030, Hà Nội muốn có thêm 14 làn đường ưu tiên cho xe buýtTrong giai đoạn từ nay đến năm 2030, cùng với làn đường ưu tiên cho xe buýt BRT hiện có, Hà Nội sẽ nghiên cứu tổ chức thêm 14 làn ưu tiên nữa nhằm phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn.
Buýt nhanh thành... buýt chậm!Tình trạng các phương tiện khác lấn làn, chèn ép buýt nhanh ngày càng nghiêm trọng, nhất là trong giờ cao điểm. Thực tế, nhiều chuyến buýt nhanh hiện nay chạy với tốc độ không khác mấy so với... buýt thường.