Chủ đầu tư metro ở TPHCM nói về hàng trăm khiếu nại của nhà thầuBan quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM cho biết tại dự án xây dựng tuyến metro số 1, nhà thầu khiếu nại ở tất cả gói thầu trong suốt quá trình triển khai thực hiện đến nay.
Nhà thầu kiện chủ đầu tư metro ở TPHCM, đòi bồi thường gần 4.000 tỷ đồngNhà thầu Hitachi (Nhật Bản) yêu cầu Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM bồi thường gần 4.000 tỷ đồng cho các chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành.
Việc TPHCM cần làm để phát triển đô thị đa trung tâmTrước tiên cần xác định nơi nào là trung tâm chính, ở đâu sẽ hình thành trung tâm nhỏ hơn. Các trung tâm được xây dựng theo thứ tự ưu tiên để phù hợp với nguồn lực, vừa đầy đủ hạ tầng, tiện ích.
Cấp tem đăng kiểm cho 10 đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội10 đoàn tàu của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được cấp tem đăng kiểm, sẵn sàng lăn bánh khai thác thương mại vào tháng 7 tới.
Đỗ xe sát đường tàu: Biết nguy hiểm sao vẫn làm?Việc đỗ xe trong khu vực hành lang an toàn đường sắt không chỉ tự đặt tài sản của bản thân vào nguy hiểm, mà còn là hành vi coi thường Luật Giao thông và tài sản nhà nước.
11 năm hoàn thành mạng lưới metro TPHCM có viển vông?Người dân TPHCM không thể chờ 100 năm để thấy một hệ thống metro hoàn chỉnh với cách làm cũ. Thách thức của TPHCM là hoàn thiện 163km metro còn lại trong 11 năm, như mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra.
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Vinpearl hợp tác thúc đẩy phát triển du lịchTổng công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty Cổ phần Vinpearl tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển các điểm đến du lịch tại Việt Nam.
Hà Nội lên kịch bản có gần 100km metro vào năm 2030UBND TP Hà Nội đang đặt mục tiêu đường sắt đô thị sẽ đảm nhận 7-8% lượng hành khách công cộng vào năm 2030 và nâng lên 35-40% vào năm 2035.
TPHCM học gì từ kinh nghiệm làm metro thần tốc của Trung Quốc?Việc học hỏi kinh nghiệm từ Trung Quốc - nơi có tốc độ phát triển đường sắt đô thị nhanh bậc nhất thế giới là cần thiết trong bối cảnh TPHCM đang nỗ lực hoàn thiện cơ bản hệ thống metro vào năm 2035.
Thành phố mới Bình Dương - Đô thị năng động và triển vọngLà một trong số ít địa phương ở Việt Nam thành công trong việc xây dựng mô hình đô thị công nghiệp - dịch vụ, tiến tới xây dựng đô thị thông minh, Bình Dương đã và đang trở thành "miền đất hứa" cho giấc mơ an cư, lạc nghiệp.
TPHCM muốn phát triển theo mô hình đa trung tâmChủ tịch UBND TPHCM cho rằng, mô hình đa trung tâm là ý tưởng đã được đề cập tới từ lâu. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thành hiện thực, quy hoạch thành phố vẫn giống như "vết dầu loang".