Sẽ di dời trạm BOT Tân ĐệUBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông vận tải về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng. Điều này đồng nghĩa với việc Trạm thu phí BOT Tân Đệ sẽ phải di dời.
Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho biết: Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính, khi đó công ty sẽ trả lại dự án cho Nhà nước và lấy lại tiền đi chỗ khác cho đỡ… “đau đầu”.
00:31Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án để… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - đại diện nhà đầu tư BOT Cai Lậy nói về nguy cơ bị phá sản phương án tài chính, tình huống trạm Cai Lậy phải di dời
Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2Ngày 22/5, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang gửi kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT… Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang về việc di dời trạm BOT T2, vì trạm này đặt sai vị trí, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Chuyên gia nói gì về đề xuất đặt lại trạm BOT Cai Lậy ?Trao đổi với Dân Trí, ông Nguyễn Văn Phúc, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cho rằng vấn đề trạm BOT Cai Lậy hiện nay là phải tháo gỡ ngòi nổ xung đột chứ không thể chỉ giảm tiền phí. Bên cạnh đó, việc đặt trạm BOT bao gồm cả đường tránh, đường trong vùng dự án không chỉ ở Cai Lậy, mà còn ở một số dự án BOT khác; việc di dời trạm BOT Cai Lậy hiện là phù hợp nhất.
Xe tải chết máy trên cầu Rạch Miễu, hàng nghìn phương tiện "chôn chân"Lưu lượng xe cộ tăng cao, một xe tải bị chết máy khi qua cầu Rạch Miễu khiến khu vực cầu bị ùn tắc, phía bờ Tiền Giang kẹt xe kéo dài đến 5km.
Cầu Rạch Miễu "tê liệt" mùng 2 Tết, BOT xả trạm nhiều lầnMùng 2 Tết người dân đi du xuân, chúc Tết khiến cầu Rạch Miễu "tê liệt", trạm thu phí phải xả nhiều lần để tránh ùn tắc giao thông.
Ninh Bình di dời trạm trộn bê tông "khổng lồ" khỏi trung tâm thành phốCác trạm trộn bê tông, công ty lắp máy gây ô nhiễm buộc phải di dời khỏi trung tâm thành phố Ninh Bình nhưng sau nhiều năm vẫn "án binh bất động".
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
Thông tuyến cao tốc Hà Nội - Vinh, TPHCM - Nha Trang dịp 30/4Hai chặng cao tốc có nhu cầu đi lại lớn nhất trên trục Bắc - Nam sẽ chính thức thông tuyến vào dịp 30/4 tới.