Nghệ An khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”Ngày 7/12/2010 tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã chính thức khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”. Dự án này đánh dấu một mốc quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung.
Dự kiến dành gần 4.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng 2 đại dự ánKhởi công 2 dự án hạ tầng chiến lược Cảng biển nước sâu Cửa Lò và mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Nghệ An trong năm tới.
Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cửa ngõ quốc tế ra biển"Cần xác định cảng Liên Chiểu sẽ là cảng biển của miền Trung - một trong 3 cụm cảng biển nước sâu của cả nước, cửa ngõ ra biển ở quy mô quốc tế", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
Đề nghị bán vốn Nhà nước tại Sabeco, Vinamilk để làm cảng biển, cao tốc Bắc-NamTheo kiến nghị của VAFI, nên bán vốn nhà nước tại Vinamilk, Sabeco, FPT, Mobifone… để có đủ tiền xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu tại miền Trung và ĐBSCL, đồng thời nhanh chóng hoàn chỉnh hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam.
Tàu nước ngoài lai dắt thành công 3 tàu Việt gặp nạnNhận được tín hiệu khẩn báo của 3 tàu vận tải hàng do gặp sóng to, gió lớn, một tàu nước ngoài đang có mặt tại khu vực cảng biển nước sâu Sơn Dương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã kịp thời hỗ trợ, ứng cứu lai dắt cả 3 tàu vào neo đậu an toàn.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc tại Hà TĩnhNgày 21/5, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã về Hà Tĩnh kiểm tra Dự án cảng biển nước sâu Formosa thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa .
Cảng nước sâu Mỹ Thủy và Cửa Việt đột phá mới cho ngành Logistic Việt NamCảng biển nước sâu Mỹ Thủy ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang được Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng. Khi đi vào vận hành thương mại, dự án này sẽ là bước đột phá quan trọng trong phát triển ngành vận tải, logistic nói riêng và ngành công nghiệp của tỉnh Quảng Trị nói chung. Trong khi đó, cảng biển Cửa Việt được Cục Hàng hải Việt Nam quy hoạch mở rộng, để nâng cao năng lực vận tải hàng hóa từ Hành lang Kinh tế Đông – Tây (EWEC).
Hành lang kinh tế Đông - Tây đang bị lãng phí nghiêm trọngHành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC) với hệ thống đường sá hiện đại nối từ đông bắc Thái Lan qua sông Mêkông xuyên suốt trung Lào với miền Trung Việt Nam và kết thúc ở chuỗi cảng biển nước sâu... đang đứng trước nguy cơ bị lãng phí lớn về hạ tầng cơ sở.
Thực hư 2.000 du khách mắc kẹt, lênh đênh trên biển khi du lịch Quan LạnNgày 29/4, nhiều trang mạng xã hội đưa tin gần 2.000 du khách mắc kẹt, lênh đênh trên biển Vân Đồn - Quan Lạn (Quảng Ninh) vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập cảng.
Thủ tướng: Ninh Thuận lấy kinh tế biển làm động lực phát triểnThủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Ninh Thuận cần tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, lấy kinh tế biển, kinh tế đô thị làm động lực phát triển.
Kênh đào Phù Nam Techo: Nỗi lo về an ninh nguồn nước và hệ sinh thái Đồng bằng sông Cửu LongDự án kênh đào Phù Nam Techo đầy tham vọng của Campuchia kéo theo những lo ngại về môi trường, sinh thái...
Tái khởi động dự án cảng biển hơn 14.000 tỷ đồng chậm thi công nhiều nămDự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) khởi công xây dựng tháng từ tháng 2/2020, tuy nhiên sau lễ khởi công, dự án này "án binh bất động", đến nay mới tổ chức thi công trở lại.