Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường LángTừ tuyến đường có chiều rộng mỗi làn xe 10,5m, đường Láng nối từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ được mở rộng lên 53,5m. Chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án này khoảng 16.700 tỷ đồng.
Những thành tựu làm nên tiếng vang trên hành trình 20 năm của BMB SteelSáng 21/4, BMB Steel tổ chức kỷ niệm thành lập công ty (21/4/2004 - 21/4/2024), tổng kết những thành tựu làm nên tiếng vang suốt hành trình 20 năm.
Tàu hàng liên vận quốc tế ở ga Hải Dương chạy chuyến đầu tiênGa Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã được Bộ GTVT thống nhất chủ trương nâng cấp thành ga liên vận quốc tế. Sáng 2/5, tại nhà ga này đã khai trương đoàn tàu hàng hóa liên vận quốc tế đầu tiên.
Hơn 2.000 tỷ đồng cải tạo đường sắt đoạn qua Quảng BìnhDự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Dự án có các công trình chính gồm 2 hầm, 3 cầu, 1 ga và gần 7km đường sắt.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Dự kiến thời gian thông tuyến đường sắt Bắc - NamSau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chuẩn bị thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua hầm Bãi GióSau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Sở GTVT TPHCM đề xuất khẩn kế hoạch cải tạo đường Thái Văn LungĐường Thái Văn Lung (đoạn từ đường Lý Tự Trọng đến Nguyễn Siêu) dài khoảng 400m dự kiến được lát đá granite, dựng cổng chào, thêm công trình tiện ích, tăng diện tích cho người đi bộ.
Nga biến xe tăng thành "pháo đài di động" trên tiền tuyếnHình ảnh từ chiến trường cho thấy Nga tiếp tục cải tiến và nâng cấp xe tăng "mai rùa", biến vũ khí thành một pháo đài thép ngăn cản UAV Ukraine.
Xóa lệnh cấm ô tô đi qua Đèo CảSau khi hoàn thành khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, cơ quan chức năng đã cho phép các loại ô tô được di chuyển qua cung đường Đèo Cả.
Sạt lở hầm ở Đèo Cả: Thi công thông hầm như thế nào?Trong sáng 18/4, các lực lượng đã tiến hành khoan cắm neo dài 6m vào vị trí miệng hố sạt lở. Dự kiến ngày mai, các đơn vị sẽ bơm vữa xi măng từ đỉnh hầm qua các lỗ đã khoan.
Sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió: Khoan xuyên sườn núi, đổ bê tông để gia cốNgành đường sắt bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) để gia cố, khắc phục sạt lở.
Ưu tiên khởi công đường sắt tốc độ cao Việt - Trung trước 2030Thường trực Chính phủ xác định 2 tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối Việt Nam với Trung Quốc cần được triển khai sớm trước năm 2030.