Chính sách thuế hướng đến công nghiệp sản xuất ô tôTrả lời báo giới bên hành lang Quốc hội về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh cho hay: “Chúng ta mong muốn có một ngành công nghiệp sản xuất ô tô chứ không phải là công nghiệp lắp ráp nên chính sách xoay quanh trục như thế”.
Thái Lan giảm 35% xuất khẩu ô tô vì Covid-19Nền công nghiệp sản xuất ô tô của Thái Lan bị áp lực bởi suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như diễn biến phức tạp của dịch bên trong nửa đầu năm nay.
Công nghiệp ô tô, công nghiệp phụ trợ: Doanh nghiệp không thể tự làmLàn sóng đổ bộ của xe ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN trong 1 năm trở lại đây đang biến Việt Nam thành thị trường tiêu thụ cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô của nhiều nước lân cận.
"Đột nhập" xưởng lắp ráp động cơ ô tô đầu tiên tại Việt NamKhánh thành và đưa vào vận hành xưởng lắp ráp duy nhất tại Việt Nam có khả năng gia công và sản xuất động cơ tại chỗ, theo tiêu chuẩn châu Âu, VinFast đã đưa ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam tiến lên một nấc thang mới: tự chủ sản xuất và làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu dưới thương hiệu Việt.
Toyota thử nghiệm công nghệ tự lái trên xe Lexus LS600hLXe tự hành được coi là kỷ nguyên tương lai của ngành công nghiệp sản xuất ô tô, nên nhiều hãng xe lớn không ngần ngại đầu tư hàng tỷ USD cho công nghệ này. Mới đây, Viện Nghiên cứu Toyota (TRI) đã giới thiệu chiếc Lexus LS 600hL tự lái tại sự kiện Prius Challenge ở California, Mỹ.
VinFast hợp tác với AAPICO Hitech lập liên doanh sản xuất thân vỏ xeNgày 11/6/2018, Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Việt Nam) - thành viên Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe. Đây là liên doanh đầu tiên trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ của VINFAST, hướng tới xây dựng hệ sinh thái cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô.
Pin lithium-oxy mới cải thiện đáng kể hiệu quả năng lượng, tuổi thọ caoPin Lithium-không khí được đánh giá là công nghệ đầy hứa hẹn dành cho công nghiệp sản xuất ô tô điện và các thiết bị điện tử cầm tay do tiềm năng cung cấp hiệu suất năng lượng cao tỷ lệ với trọng lượng của thiết bị. Tuy nhiên, loại pin này có một số nhược điểm như: tiêu tốn nhiều năng lượng đưa vào ở dạng nhiệt và sụt pin rất nhanh.
Người đàn ông ngoại quốc chặn ô tô đập phá ở Nha TrangMột người đàn ông mang quốc tịch Nga, cao khoảng 1,8m, chặn 2 ô tô ở Nha Trang (Khánh Hòa) đập phá, la hét. Cơ quan chức năng đã vào cuộc đưa người đàn ông này đi kiểm tra sức khỏe.
Triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu bị hoãn vô thời hạnTriển lãm này có tuổi đời gần 120 năm; thời hoàng kim từng thu hút 120 đơn vị triển lãm và 600.000 khách tham quan mỗi năm.
Phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mớiTrước tác động của trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực, nguồn nhân lực chất lượng cao trong sản xuất công nghiệp là một bài toán khó. Doanh nghiệp phải hình thành đội ngũ nhân sự thế hệ mới để thực hiện chiến lược phát triển bền vững.
Thương hiệu ô tô Volga của Nga hồi sinh nhờ các mẫu xe Trung QuốcBa mẫu xe mới đánh dấu sự trở lại của thương hiệu ô tô Nga Volga thực chất được phát triển dựa trên các mẫu xe Trung Quốc.
Ô tô điện có thực sự tốt cho môi trường hơn xe chạy xăng không?Cả thế giới đang hướng về ô tô điện như một giải pháp giao thông tốt hơn cho môi trường, nhưng vẫn có những băn khoăn về độ sạch của nguồn điện, và việc khai thác khoáng sản để sản xuất pin xe điện.