Dừng thu phí trạm BOT Bình Định để phòng chống dịch Covid-19Từ 0h ngày 30/7, trạm BOT Bình Định (tại thị xã An Nhơn, Bình Định) dừng thu phí vì nằm trong vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Tài xế vui mừng khi qua trạm BOT Bình Định không mất tiềnĐúng 10h ngày 29/10, Trạm thu phí BOT Bắc Bình Định trên QL1A đóng tại xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) chính thức dừng thu phí theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Tài xế dừng xe “cố thủ” ngay trạm BOT Bình Định để đòi giảm giá véCho rằng chỉ đi 8/40 km đường mà chủ đầu tư xây dựng nhưng phải trả tiền toàn tuyến, ông Thuận điều khiển ô tô dừng trước trạm BOT Nam Bình Định yêu cầu đơn vị phải giảm giá vé theo tỉ lệ này, tức chỉ khoảng 7.000 đồng.
01:17Bình Định: Đưa xe bồn chặn trước trạm thu phí trên QL 1A để… đòi nợCho rằng Công ty CP Đại Tín (nhà thầu chính của Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định) nợ hơn 16 tỉ đồng chưa trả, Công ty TNHH Nhựa đường Minh Đạt đã cho xe chặn đường Trạm thu phí BOT Nam Bình Định, khiến giao thông ách tắc cục bộ.
"Giăng" xe bồn trước trạm thu phí để… đòi nợCho rằng Công ty CP Đại Tín (nhà thầu chính của Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định) nợ hơn 16 tỉ đồng chưa trả, Công ty TNHH Nhựa đường Minh Đạt đã cho xe chặn đường Trạm thu phí BOT Nam Bình Định, khiến giao thông ách tắc cục bộ.
Bình Định: Chuẩn bị thu phí, doanh nghiệp vận tải loBắt đầu từ hôm nay (9/5), Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định chính thức thu phí tại trạm thu phí Km 1212+550 QL 1 tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, giá cước vận tải cao khiến doanh nghiệp vận tải đang lo sợ kham không nổi.
Doanh nghiệp “vuốt râu hùm”, tố PMU2 dồn ép?Để được vào thầu hoặc chỉ định triển khai dự án, nhà đầu tư lúc nào cũng cầu cạnh, “lễ phép” trước chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước… Nhưng do bị dồn ép tới mức “tức nước vỡ bờ”, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định đã đứng lên “bật” lại Ban Quản lý dự án 2 (PMU2) Bộ GTVT trong quá trình thực hiện dự án đường ngàn tỷ.
Trình Quốc hội dự án cao tốc hơn 25.500 tỷ đồng dài 128kmCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có sơ bộ tổng mức đầu tư 25.540 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước có 12.770 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư là 12.770 tỷ đồng. Chính phủ phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2026.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Hàng loạt trạm thu phí bỏ hoang thành "cái bẫy" người tham gia giao thôngCác trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ 1A và 51 qua tỉnh Đồng Nai dừng hoạt động nhiều năm nhưng vẫn chưa tháo dỡ, tạo thành "cái bẫy", tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sắp trình Quốc hội dự án cao tốc hơn 25.500 tỷ, thu phí trong 18 nămTheo quy hoạch, cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có quy mô 6 làn xe với chiều dài hơn 128km. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 25.540 tỷ đồng, gồm 12.770 tỷ đồng vốn Nhà nước, còn lại là vốn của nhà đầu tư.