Xem vòm sắt "vá" điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi GióĐể gia cố điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió ở Đèo Cả (Khánh Hòa), ngành đường sắt đã hàn các thanh sắt lớn, tạo mái vòm vững chắc, đảm bảo cho các phương tiện qua lại an toàn.
Lào Cai: Va chạm với xe goòng khi băng qua đường sắt, 2 trẻ nhỏ tử vongHai em nhỏ bị một xe goòng đâm tử vong khi băng qua lối đi tự mở trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai,
Chọn kịch bản đường sắt cao tốc tối ưu để trình Bộ Chính trịPhương án thiết kế đường sắt cao tốc phải đồng bộ, thống nhất. Các ga tại Hà Nội và TPHCM cần bố trí ở trung tâm, kết hợp đi ngầm và trên cao, theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
21 người chết vì tai nạn đường sắt trong 3 tháng đầu nămTheo Cục Đường sắt, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn là do người băng qua đường sắt không chú ý tín hiệu cảnh báo.
Đề xuất đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh chạy tối đa 160km/hTư vấn đề xuất cung đường sắt này sẽ chạy chung tàu khách và tàu hàng với tốc độ 160km/h (chưa đạt chuẩn đường sắt tốc độ cao).
Hình ảnh ghi từ bên trong chiếc xe van bị tàu hỏa xé rách đôiNguyên nhân là tài xế thiếu quan sát khi vượt qua đường sắt không có rào chắn. Tai nạn xảy ra ở Mỹ từ năm 2021 nhưng đây là lần đầu tiên video ghi lại sự việc từ bên trong xe được chia sẻ.
Băng qua đường sắt, 2 cô gái bị tàu hỏa tông thương vongHai cô gái đi xe máy qua khu vực đường sắt có gác chắn tự động bất ngờ va chạm với tàu hỏa khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương.
Đường mẫu tàu điện dát vàng trên cao của đại gia Đường "Bia"Khách được trải nghiệm đi trên tàu điện dát vàng chạy trên đường mẫu đường đô thị trên cao chịu lực bằng cọc bê tông ly tâm V+ của công ty do đại gia Đường "Bia" làm chủ.
Hà Nội dự kiến thay thế BRT Lê Văn Lương bằng đường sắtHà Nội ưu tiên xem xét bổ sung ba tuyến đường sắt mới, gồm tuyến đi theo đường Lê Văn Lương để thay thế tuyến BRT trong tương lai, tuyến tại đô thị Bắc sông Hồng và tuyến dọc theo trục phía nam.
70 tỷ USD làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Chọn kịch bản nào?Bộ Giao thông vận tải vừa trình Chính phủ Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tổng mức đầu tư khoảng 70 tỷ USD.