Thị trường điện máy: Chịu lỗ để tránh tồn kho

Thị trường điện máy sắp đi qua thời điểm vàng của mùa kinh doanh giữa năm. Một số nhà bán lẻ đang “cắn răng” chịu lỗ để tăng doanh số, tránh tồn kho. Nhờ thế, người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua được các model mới mà giá mềm hơn trước rất nhiều.

Theo số liệu của Bộ Công thương, lượng tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, trong đó có mặt hàng điện lạnh đã tăng khoảng 13,4% so với cùng kỳ 2013. Nguyên nhân là do người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu thận trọng, lựa chọn sản phẩm kĩ lưỡng hơn. Mặt khác, hàng điện máy cũng có tuổi thọ khá cao (từ 5-10 năm) nên không phải gia đình nào cũng có nhu cầu mua sắm.

Trong khi đó, thị trường đã đi đến cuối thời điểm vàng của mùa bán hàng giữa năm. Các thương hiệu bán lẻ điện máy đua nhau đưa ra các chương trình thanh lý – giảm 50-60%, giảm giá kịch sàn, xả hàng cuối vụ… chấp nhận lỗ 5-20% để mau chóng đẩy hàng tồn, thu hồi vốn.

Nhiều siêu thị chấp nhận lỗ 5-20%/sản phẩm để chống tồn kho
Nhiều siêu thị chấp nhận lỗ 5-20%/sản phẩm để chống tồn kho


Đáng chú ý là tại một số trung tâm điện máy lớn, các model mới ra mắt trong năm nay cũng được thanh lý. Đơn cử như tại siêu thị Topcare, nhiều mẫu tivi full HD 40inch model 2014 đang được giảm mạnh từ 2,000,000- 4,000,000 đồng. Điều hòa thương hiệu LG, Media 2 chiều công suất 9000 BTU, máy ảnh KTS Canon IXUS hay Smartphone Samsung Galaxy S5, HTC One M8… đều được giảm 1,000,000 – 2,000,000 đồng, thu hút được bộ phận không nhỏ người tiêu dùng.

Lý giải về mức giảm quá “khủng” cho các model mới này, Giám đốc Marketing của Topcare cho biết: “Nhờ điều phối kho hàng, nguồn vốn và có kế hoạch ứng phó với biến động thị trường từ trước nên lượng hàng lưu kho của Topcare không nhiều. Chúng tôi chỉ nỗ lực cắt giảm chi phí không cần thiết để giảm trực tiếp vào giá thành, đưa tới người tiêu dùng mức giá tốt hơn.”

Cách làm này sẽ giúp doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đạt doanh số, quay vòng vốn để cập nhật thêm nhiều model mới, mà khách hàng cũng có cơ hội sở hữu các mặt hàng đời mới với giá cả phải chăng hơn. Cụ thể, tại thời điểm này Topcare đang giảm 10-50% cho hơn 300 sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng: điện tử, điện lạnh, IT, phụ kiện…; kèm theo việc tặng quà, công vận chuyển và lắp đặt.

Các sản phẩm đang được giảm giá trong chương trình Giá chấn động
Các sản phẩm đang được giảm giá trong chương trình Giá chấn động

Với số lượng sản phẩm có hạn, mức giảm rất sốc và chất lượng các sản phẩm được đảm bảo, đây hứa hẹn sẽ là điểm nóng trên thị trường điện máy những ngày cuối hè. Độc giả có thể xem thêm thông tin về các chương trình giảm giá tại www.topcare.vn.
PV