Panasonic mở rộng thị trường tại Việt Nam

Panasonic vừa trình làng công nghệ mới nhất ứng dụng cho điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, hàng gia dụng, thiết bị dây dẫn hệ thống, thiết bị an ninh và ánh sáng, là điểm nhấn trong cam kết với sản phẩm tiêu dùng và các giải pháp doanh nghiệp của công ty tại thị trường Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản chính thức giới thiệu toàn bộ 5 lĩnh vực kinh doanh chính của mình, trong đó lĩnh vực nhắm tới đối tượng doanh nghiệp được cho là khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Chúng tôi đã có 1 buổi phỏng vấn với ông Eiji Fukumori, Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam về chiến lược tấn công mạnh mẽ thị trường Việt Nam lần này.

Ông Eiji Fukumori, Tổng Giám đốc co


Ông Eiji Fukumori, Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam

Xin ông cho biết đây có phải là lần đầu tiên Hội nghị khách hàng của Panasonic trưng bày đầy đủ các sản phẩm tiêu dùng và các giải pháp doanh nghiệp?

Tháng 4/2015, Panasonic công bố nhận diện thương hiệu kinh doanh của Panasonic cho 5 lĩnh vực chính: điện tử tiêu dùng, hàng gia dụng, tự động hóa, giải pháp và các thiết bị doanh nghiệp. Tập đoàn Panasonic đang hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng đầu trên thế giới cung cấp giải pháp tổng thế cho cả hai thị trường hàng tiêu dùng và doanh nghiệp.

Trong hội nghị khách hàng lần này, lần đầu tiên Panasonic trưng bày đầy đủ các sản phẩm tiêu dùng và giải pháp doanh nghiệp có tại thị trường Việt Nam bởi vì chúng tôi muốn công bố những giải pháp có vai trò nâng cao chất lượng cuộc sống tới người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Ông Eiji Fukumori, Tổng Giám đốc co

Khách hàng bị thu hút bởi những dòng sản phẩm mới của Panasonic được giới thiệu trong hội nghị khách hàng

Tại sao Panasonic Vietnam lại muốn mở rộng thị trường sang đối tượng khách hàng là doanh nghiệp thời điểm này mà không phải những năm trước?

Thị trường sản phẩm điện tử tiêu dùng, hàng gia dụng của Panasonic luôn được đánh giá cao trong những năm vừa qua. Với mong muốn giới thiệu năng lực của Panasonic trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển của xã hội không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu, chúng tôi đặt ra chiến lược kinh doanh đa dạng nhằm đạt được mục tiêu này.

Nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn này có nhiều bước phát triển lớn, do đó các giải pháp công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế cao sẽ thu hút được sự quan tâm và đầu tư của các doanh nghiệp. Chính vì thế, chúng tôi mở rộng thị trường sang đối tượng kinh doanh là doanh nghiệp để có thể mang tới các giải pháp hiệu quả đem lại sự tiện ích và tiết kiệm điện, như: giải pháp nghe nhìn, giải pháp năng lượng và hệ thống điều hòa không khí trung tâm cho các tòa nhà, nhà máy, khách sạn và văn phòng….

Ông nghĩ như thế nào về thị trường B2B tại Việt Nam, Panasonic có những yếu tố cạnh tranh nào so với những đối thủ của mình?

Hiện tại, Việt Nam luôn được đánh giá là một thị trường đang phát triển với rất nhiều tiềm năng. Tuy Panasonic mới mở rộng mảng sản phẩm cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp nhưng chúng tôi tự tin về các sản phẩm tân tiến của mình có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp để cạnh tranh với những đối thủ. Về chất lượng, chúng tôi cam kết sẽ mang lại những sản phẩm chất lượng cao và công nghệ hiện đại, để mang lại những tiện ích cao, tiết kiệm chi phí hoạt động và vận hành cho các doanh nghiệp. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, chúng tôi tự tin cạnh tranh với các đối thủ bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, rộng khắp trên toàn quốc.

Ông có thể giới thiệu về các sản phẩm chủ lực cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp của Panasonic tại Việt Nam?

Các sản phẩm cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp của Panasonic rất đa dạng, chúng tôi cung cấp theo 3 mảng sản phẩm chính: giải pháp nghe nhìn bao gồm: tivi 4K, camera 4K, camera an ninh, hệ thống tổng đài điện thoại, thiết bị hệ thống hội nghị truyền hình; giải pháp Eco Solutions như công tắc điện, hệ thống dây dẫn, hệ thống chiếu sáng cho các doanh nghiệp; và giải pháp điều hòa không khí cho các tòa nhà, khách sạn, văn phòng….

Một số sản phẩm chủ lực cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp của Panasonic Việt Nam


Một số sản phẩm chủ lực cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp của Panasonic Việt Nam


Một số sản phẩm chủ lực cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp của Panasonic Việt Nam

Một số sản phẩm chủ lực cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp của Panasonic Việt Nam

Trong 5 năm tới, kế hoạch của Panasonic Việt Nam là phát triển vị thế của công ty tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, trở thành 1 điểm trọng tâm của Panasonic trong khu vực thông qua mô hình kinh doanh khép kín từ nghiên cứu đến phát triển, sản xuất, marketing, bán hàng, dịch vụ hậu mãi. Hiện nay, Panasonic là đơn vị duy nhất thực hiện tất cả các hoạt động phát triển, sản xuất và bán hàng. Mô hình này sẽ được áp dụng cho cả 2 thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới.

PV