Khai trương chi nhánh Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinAviva tại TPHCM

Theo các chuyên gia, hiện đang là thời điểm vàng cho bảo hiểm nhân thọ vì đang bắt đầu chu kỳ tăng trưởng trở lại sau một thời gian bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.

Có một khoảng thời gian, thị trường tài chính nói chung và thị trường bảo hiểm nói riêng chứng kiến sự ra đời của các chi nhánh văn phòng như là một xu thế khẳng định sự có mặt trên thị trường. Không phủ nhận sự ra đời của của các văn phòng đại lý sau đó thường mang lại kết quả khả quan hơn cho từng doanh nghiệp nói riêng và thị trường nói chung nhưng như lời một chuyên gia, vấn đề vận hành một chi nhánh nhằm hoạt động hiệu quả và hỗ trợ tốt đại lý là một việc không đơn giản, cần cân nhắc kỹ về định hướng và cách làm.

Đồng quan điểm về vấn đề này, bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva) nhận định, kênh đại lý là kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả tại thị trường Việt Nam và đầu tư phát triển khối đại lý thành công sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt cho mỗi doanh nghiệp.

khach-hang-tim-hieu-san-pham-bao-hiem-nhan-tho-tai-van-phong-vietinaviva-ef33c

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Văn phòng VietinAviva

Bà Ngọc Trang chia sẻ: “Muốn xây dựng một kênh phân phối đại lý chuyên nghiệp và khác biệt trên thị trường, mỗi doanh nghiệp cần chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện, hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp một cách linh hoạt nhất cho đội ngũ đại lý. Tại VietinAviva, chúng tôi coi định hướng đào tạo đội ngũ đại lý chuyên nghiệp là một trong những vấn đề cần được chú trọng nhất trong vận hành một văn phòng chi nhánh bảo hiểm.”

Chia sẻ  về việc khai trương chi nhánh thứ 2 của Công ty tại Thành Phố Hồ Chí Minh, bà Trang cho biết: “Sau 2 tháng chính thức khai trương và 9 tháng đi vào hoạt động khai thác Kênh đại lý, doanh thu phí bảo hiểm quý 2 năm 2015 của VietinAviva đã tăng trưởng 281% so với quý 1 năm 2015 và tăng 416% so với quý 4 năm 2014 – thời điểm Hệ thống Đại lý bắt đầu đi vào hoạt động. Kết quả kinh doanh ấn tượng đó là cơ sở vững vàng để doanh nghiệp quyết tâm mở rộng hoạt động hệ thống đại lý tại miền Nam.”

lanh-dao-va-doi-ngu-dai-ly-cua-vietinaviva-e2f8a

Lãnh đạo và đội ngũ đại lý của VietinAviva

Bà Ngọc Trang cũng cho biết, văn phòng Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh của VietinAviva có trụ sở tại Tòa nhà Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thành Tôn và 45A Lý Tự Trọng; mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong việc tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ. Đây được coi như một bằng chứng khẳng định cho cam kết đầu tư lâu dài cho hệ thống đại lý chuyên nghiệp với giá trị cốt lõi mà VietinAviva đã cam kết.

Theo các chuyên gia, hiện đang là thời điểm vàng cho bảo hiểm nhân thọ vì đang bắt đầu chu kỳ tăng trưởng trở lại sau một thời gian bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Kết quả kinh doanh của ngành bảo hiểm nhân thọ trong những tháng đầu năm 2015, đặc biệt là quý II  khá tốt. Báo cáo của Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2015, doanh thu phí toàn thị trường ước đạt 30.536 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, doanh thu khai thác mới trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng hơn 40%, đây là mức tăng trưởng ấn tượng trong 10 năm vừa qua.

giam-doc-dieu-hanh-he-thong-dai-ly-ba-nguyen-thi-tieu-mai-trong-mot-buoi-dao-tao-dai-ly-1be53

Giám đốc Điều hành Hệ thống Đại lý - Bà Nguyễn Thị Tiểu Mai trong một buổi đào tạo đại lý

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt, đón đầu trào lưu về nhu cầu bảo vệ sau thời kỳ suy thoái đã gặt hái được kết quả kinh doanh vượt trội. Với VietinAviva, doanh thu phí bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2015 của VietinAviva tăng trưởng 358% so với cùng kỳ năm 2014. Đây là kết quả từ chiến lược phát triển quyết liệt của doanh nghiệp này. Rõ ràng rằng việc mở rộng phát triển khối đại lý bên cạnh khai thác kênh liên ngân hàng vốn là thế mạnh của VietinAviva đã góp phần không nhỏ cho kết quả này.

Đức Trí