Công nghệ giúp người vay dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ngân hàng hơn

Trong những năm gần đây, việc cho vay của các nhà băng và đi vay của các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn Ngân hàng tại Việt Nam đã cởi mở hơn nhiều nhờ sự điều tiết của Ngân hàng Nhà nước và sự thay đổi mô hình hoạt động của các Ngân hàng theo hướng dịch vụ hoá, hướng tới khách hàng.

Tuy nhiên, người đi vay – đặc biệt là khách hàng cá nhân vẫn còn nhiều băn khoăn khi tìm đến Ngân hàng. Với những người chưa từng đi vay Ngân hàng hoặc không am hiểu nhiều về việc vay vốn thì sử dụng nguồn vốn ngân hàng vẫn là một phương án cần phải cân nhắc thận trọng. Sự thận trọng này bắt nguồn từ tâm lý e ngại và thiếu thông tin. Người dân khó có thể biết trên thị trường hiện nay Ngân hàng nào là Ngân hàng có lãi suất tốt nhất, sản phẩm phù hợp nhất với họ vì mỗi Ngân hàng niêm yết trên website một kiểu, muốn biết cụ thể thì phải gõ cửa đến tất cả các Ngân hàng – đây là điều gần như một cá nhân vay vốn thông thường không có thời gian để làm.

Đó là chưa kể nếu may mắn thì khách hàng có thể gặp được những nhân viên Ngân hàng có kinh nghiệm, tư vấn hồ sơ thủ tục đầy đủ, không phải chạy đi chạy lại nhiều lần. Ngược lại, nếu gặp nhân viên ít kinh nghiệm, tư vấn chưa đến nơi đến chốn thì sẽ rất vất vả trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, chưa nói đến các hiện tượng tiêu cực khác có thể theo đó phát sinh làm cho khách hàng mất thêm chi phí không đáng có.

Thấu hiểu những khó khăn này, cùng với trăn trở của người làm trong ngành mong muốn tìm kiếm giải pháp hỗ trợ khách hàng có thể lựa chọn và tiếp cận được Ngân hàng vay vốn với lãi suất tốt nhất, đồng thời, trước khi quyết định vay vốn khách hàng được tư vấn đầy đủ nhất mà không cần đi đến bất kỳ một ngân hàng cụ thể nào, không cần tiếp xúc trực tiếp với một nhân viên Ngân hàng nào, trang so sánh thông tin tài chính, lãi suất ngân hàng và đăng ký vay BankGo ra đời.

Bằng việc ứng dụng các công nghệ, BankGo.vn không chỉ giúp khách hàng nắm bắt thông tin liên quan đến việc vay vốn, mở thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm mà còn là giải pháp hỗ trợ khách hàng lựa chọn phương án vay vốn tối ưu, lựa chọn Ngân hàng có lãi suất tốt nhất, nhiều ưu đãi nhất. Ngoài ra, BankGo có chức năng hỗ trợ tự động tư vấn thủ tục cho từng khách hàng (mỗi khách hàng sẽ được tư vấn riêng biệt theo nguyên tắc mỗi khách hàng một bộ hồ sơ) để khách hàng nắm rõ hơn những giấy tờ cần chuẩn bị trước khi vay vốn Ngân hàng, giúp khách hàng tự tin hơn, tránh trường hợp vì thiếu thông tin mà phải tốn thêm các loại chi phí không cần thiết.

Điều đặc biệt, BankGo được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người vay, có thể sử dụng qua website BankGo trên máy tính hoặc ứng dụng BankGo trên các thiết bị di động. Bất kỳ ai cũng có thể tìm hiểu và đăng ký vay Ngân hàng chỉ với vài click chuột.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Việt Hưng, Tổng Giám đốc BankGo đồng thời là người sáng lập Cộng đồng Ngân hàng U&Bank chia sẻ: “Với tư cách là một người làm việc trong ngành Ngân hàng lâu năm, cũng là người nhiều lần đi vay vốn Ngân hàng, tôi hiểu những khó khăn mà khách hàng và Ngân hàng gặp phải khi tìm đến nhau. Với hệ thống này, bạn bè tôi chắc chắn sẽ không cần phải bốc máy gọi tôi khi có nhu cầu tư vấn vay vốn Ngân hàng, việc tiếp cận với Ngân hàng sẽ dễ như đi chợ (cười)”

Ngoài ra, ông Hưng cũng kỳ vọng rằng với sự ra đời của BankGo, ngoài việc khách hàng vay vốn có nhiều sự lựa chọn tốt hơn thì cũng là động lực để nhân viên Ngân hàng nâng cao chất lượng phục vụ, các Ngân hàng đa dạng hoá sản phẩm, từ đó góp phần kích cầu, thúc đẩy lưu thông tiền tệ tại Việt Nam.

Hải Phong