Thương hiệu di động của cựu đồng sáng lập Apple sắp về Việt Nam

(Dân trí) - Vào tháng 10 tới đây, thương hiệu di động Obi Mobiles sẽ chính thức ra mắt loạt sản phẩm mới tại thị trường Việt và đây cũng là thị trường đầu tiên hãng giới thiệu sản phẩm đầu tay.

Đại diện Obi Mobiles chia sẻ chiến lược phát triển tại Việt Nam
Đại diện Obi Mobiles chia sẻ chiến lược phát triển tại Việt Nam

Trong cuộc gặp gỡ báo chí Việt Nam vào hôm nay (22/7), đại diện của thương hiệu di động Mỹ là Obi Mobiles đã chia sẻ về chiếc lược phát triển của hãng tại Việt Nam. 

Theo như chia sẻ từ phía Obi Mobiles, đây là thương hiệu điện thoại được thành lập vào năm 2014. Đồng sáng lập bởi John Sculley cùng các đối tác tại Inflexionpoint AC. John Sculley, giám đốc điều hành của Obi Mobiles được biết đến là cựu CEO của Apple và Pepsi-Cola. 

Trong quá trình phát triển của hãng từ năm 2014 đến nay, thương hiệu này đã tung ra một số dòng sản phẩm thử nghiệm, có mức giá từ 70 đến 200 USD tại các quốc gia đang phát triển như Ấn Độ, Singapore. Và qua tìm hiểu, nghiên cứu tại nhiều thị trường khác nhau, đại diện Obi Mobiles nhìn thấy những cơ hội và sức hút mạnh mẽ của thị trường Việt và chọn đây là thị trường chính mà hãng đang nhắm đến. 

"Việt Nam là một thị trường đang phát triển và đối tượng trẻ khá cao, trong đó 40% dân số trẻ và đây là phân khúc khách hàng mục tiêu mà hãng hướng đến. 

Tại Việt Nam, dân số trẻ có thu nhập trung bình đang gia tăng, nguồn tiền (khả dụng) tiêu dùng cá nhân càng ngày càng tăng lên. Nhu cầu chuyển tiếp từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh của thị trường này cũng đang tăng rất cao. Nhận thấy điều này, chúng tôi quyết định chọn đây là thị trường hàng đầu, trọng tâm và thị trường đầu tiên giới thiệu dòng sản phẩm mới của hãng." Đại diện Obi Mobiles cho biết. 

Khẳng định cho chia sẻ trên, đại diện Obi Mobiles nhấn mạnh: "Dòng sản phẩm chính thức đầu tiên của Obi Mobiles sẽ trình làng ở Việt Nam mà không phải ở những quốc gia khác. Đây là dòng sản phẩm flagship của hãng muốn giới thiệu đến đối tượng người dùng trẻ ở Việt Nam. Và tháng 10 tới đây, máy sẽ chính thức được trình làng." 

Tuy vậy, đại diện Obi Mobiles cũng cho rằng, thị trường Việt Nam cũng đang rất cạnh tranh quyết liệt giữa các thương hiệu sản xuất điện thoại di động trong và ngoài nước. Thời điểm hiện nay, chi phí sản xuất giảm nên nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực này, thống kê không đầy đủ thì riêng ở thị trường Trung Quốc có đến 150 công ty "bắt chước" theo Xiaomi, một thương hiệu thành công rực rỡ của Trung Quốc,  gồm 2.000 nhà sản xuất khác nhau trên toàn cầu. Do đó thị trường ở lĩnh vực này chật chội và đầy cạnh tranh. Vì vậy, cần có sự khác biệt và hướng đi đúng đắn để tiếp cận tốt với người tiêu dùng. 

"Obi Mobiles đang sở hữu đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm, đã từng làm việc ở những tập đoàn hàng đầu trong ngành. Chúng tôi mong muốn đem lại những tinh túy nhất của Silicon Valley và đưa vào những sản phẩm phục vụ người dùng. Và sự khác biệt của đội ngũ thiết kế sẽ tìm hiểu thực tế tại từng thị trường, thói quen và đưa ra những sản phẩm phù hợp. Tiêu chí và mục tiêu hướng đến của chúng tôi là đẩy mạnh trong thiết kế, đưa ra sản phẩm đẹp với giá phải chăng." Đại diện Obi Mobiles nói thêm. 

Với sự gia nhập của thương hiệu điện thoại mới tại Việt Nam, và một số các thương hiệu khác gần đây, chưa kể các thương hiệu trong nước khi có sự góp mặt của Bkav... cho thấy, Việt Nam đang là một quốc gia thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà sản xuất di động trên toàn cầu. Tạo ra thị trường sôi nổi hơn, cạnh tranh quyết liệt hơn, mang đến cho người dùng những sản phẩm tốt hơn với mức giá dễ chịu hơn. 

Quốc Phan

Người dùng đối mặt với nguy cơ mất tiền và thông tin thẻ khi sử dụng các máy thanh toán POS

Quốc Phan
Quốc Phan