Thêm một thương hiệu điện thoại Pháp gia nhập thị trường Việt

(Dân trí) - WiKo, một thương hiệu smartphone có xuất xứ từ Pháp đã chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam kể từ hôm qua (22/8).

Đại diện WiKo chính thức ra mắt smartphone tại thị trường Việt
Đại diện WiKo chính thức ra mắt smartphone tại thị trường Việt

Đây là thương hiệu thứ 2 sau Alcatel của Pháp, đã chính thức về thị trường Việt Nam. Theo chia sẻ từ đại diện WiKo, việc gia nhập thị trường Việt là một bước ngoặt quan trọng trong định hướng phát triển chiến lược của họ, bởi Việt Nam là một quốc gia có tốc độ phát triển nhanh hiện nay, chỉ tính riêng tổng thị trường 6 tháng đầu năm đã tăng trưởng 30%. Các dòng sản phẩm của Wiko sẽ chính thức đến tay người dùng Việt vào giữa tháng 9 năm nay. 

Với việc gia nhập của WiKo đã cho thấy rằng, thị trường smartphone Việt ngày càng sẽ căng go hơn khi có sự cạnh tranh, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Đồng thời, trong thời gian tới, theo nhiều nguồn thông tin mà Dân trí có được, sẽ có ít nhất 1, 2 thương hiệu khác sẽ chính thức công bố sự có mặt của mình tại Việt Nam… chẳng hạn như Wingtech, một nhà sản xuất OEM tại Trung Quốc cũng mong muốn bành trướng mình tại Việt Nam… 

Về phía sản phẩm của WiKo, trong đợt hàng đầu tiên sẽ có 6 dòng sản phẩm trải dài từ mức giá 1,49 triệu đồng đến 7,99 triệu đồng. Nổi bật trong số đó là chiếc Highway, đây là chiếc smartphone tầm trung nhưng sở hữu cấu hình khá mạnh. Cụ thể là một màn hình 5 inch đạt độ phân giải Full HD, dùng chip lõi tứ của NVDIA xung nhịp 2.0 Ghz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Đặc biệt bộ đôi camera chính 16 Mpx và camera phụ lên đến 8 Mpx. 

Ngoài ra, tất cả dòng sản phẩm của WiKo đều chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat mới nhất của Google.   

Quốc Phan