TCL đem chất lượng vào loạt TV QUHD mới với giá hấp dẫn

Tiếp tục cam kết hiện thực hóa sáng tạo của mình bằng các công nghệ cao tích hợp vào sản phẩm, loạt sản phẩm TV QUHD vừa được TCL tung ra giới thiệu trên thị trường với chất lượng siêu nét và giá cả hấp dẫn.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm TV thế hệ mới trong năm 2016 của TCL, đại diện của hãng, ông Andy Deng – Tổng giám đốc TCL Việt Nam tiếp tục khẳng định sẽ mang đến cho người dùng Việt có cơ hội trải nghiệm "Công nghệ cao với mức giá ưu đãi nhất để tận hưởng được những phút giải trí tuyệt vời nhất cho gia đình".

Trao đổi với PV, ông Andy Deng cho biết:

Thưa ông, TCL là một trong những thương hiệu TV lớn và có những bước tiến đáng nể trong thời gian qua. Dòng sản phẩmTV TCL thu hút người dùng vì chất lượng cao và mức giá tốt. Vậy trong năm nay, TCL có tiếp tục sứ mệnh phổ cập các công nghệ cao với mức giá hấp dẫn không?

Ông Andy Deng: Như các bạn có thể thấy, chủ đề ra mắt sản phẩm mới của chúng tôi trong năm nay là QUHD. Trong đó chữ Q là đại diện cho sự thăng cấp và chất lượng cao hơn so với dòng sản phẩm UHD thông thường. Trong đợt ra mắt này, chúng tôi muốn giới thiệu và qua đó phổ cập đến người tiêu dùng trong nước dòng sản phẩm QUHD Series mà đại diện là siêu phẩm C1 với màn hình siêu nét, hướng đến phân khúc tầm trung giúp họ tiếp cận được công nghệ cao với một mức giá phải chăng.

Ông Andy Deng – Tổng giám đốc TCL Việt Nam trả lời báo chí tại buổi ra mắt TV QUHD Series C1
Ông Andy Deng – Tổng giám đốc TCL Việt Nam trả lời báo chí tại buổi ra mắt TV QUHD Series C1

Như ông đã đề cập, dòng sản phẩm Series C1 mới nhất của TCL sẽ là mang trong mình một sứ mệnh phổ cập công nghệ cao đến người dùng Việt. Vậy ông có thể chia sẻ rõ thêm về những công nghệ cao nào được áp dụng vào sản phẩm này không, thưa ông?

Dòng sản phẩm QUHD Series C1 sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 0,9 cm với khung viền bằng hợp kim Titanium đẳng cấp và thời trang, giúp cho không gian trang trí trong nhà bạn sang trọng và lịch lãm hơn. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này sử dụng chip 64-bit thế hệ mới, cao hơn rất nhiều so với SmartTV thế hệ cũ (chỉ 16-bit).

C1 được trang bị màn hình pha lê đen, hạn chế được phản xạ ánh sáng, giúp cho chúng ta có thể xem rõ nét ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau mà không bị ảnh hưởng. Hơn thế, độ sâu sẽ chân thật hơn cùng dải màu rộng được tích hợp giúp cho màn hình C1 thể hiện màu sắc tốt và sắc nét.

TCL cũng lồng vào nhiều tính năng giải trí cao cấp hơn đáp ứng nhu cầu người dùng. Trong đó, có thể nói đến đó là khái niệm 2+N của TCL, 2 ở đây là Youtube và GoLive (truyền hình toàn cầu thông qua công nghệ Streaming). Hai ứng dụng này sẽ cộng với các ứng dụng tại từng quốc gia, mà cụ thể tại Việt Nam là ZingTV hay FPTPlay... để giúp cho người dùng dễ dàng tận hưởng các chương trình giải trí thú vị tại gia thông qua kết nối Internet.

TIVl TCL QUHD C1 vừa ra mắt đã được đón nhận nhiệt tình bởi độ phân giải cao và mức giá rất mềm
TIVl TCL QUHD C1 vừa ra mắt đã được đón nhận nhiệt tình bởi độ phân giải cao và mức giá rất mềm

TV của TCL được nhiều người dung nhìn nhận có mức giá tốt hơn so với các thương hiệu lớn khác. Ông có nghĩ đó là một lợi thế nhất định để cạnh tranh với các thương hiệu khác không, thưa ông?

Tôi có thể dùng một câu nói để trả lời câu hỏi của anh đó là "Cùng là sản phẩm như nhau thì giá cả của chúng tôi ưu đãi hơn. Cùng một mức giá như nhau thì sản phẩm của chúng tôi cao cấp hơn". Đối với sản phẩm của TCL, QUHD là dòng sản phẩm cao cấp về độ phân giải với mức giá định vị bằng với các sản phẩm UHD thông thường của các thương hiệu khác.

Nhưng điều này không có nghĩa là TCL dùng chiến lược giá để đi cạnh tranh với các thương hiệu khác. Sở dĩ TCL có thể đưa ra được mức giá như vậy là vì thứ nhất theo quan điểm của TCL, mức giá này phù hợp với thị trường và người tiêu dùng tại đây. Thứ 2 là chúng tôi có năng lực sản xuất với quy trình khép kín, TCL hiện tại là 1 trong 5 nhà sản xuất panel - tấm tinh thể lỏng lớn nhất trên toàn cầu. Tấm panel là một thành phần rất quan trọng để sản xuất TV và TCL nắm giữ ưu thế về giả cả từ việc tự sản xuất. Từ đó, chúng tôi chia sẻ một phần lợi nhuận đấy để hỗ trợ cho người tiêu dùng.

Xin ông chia sẻ thêm về định hướng kinh doanh của TCL tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời, TCL có kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối, đại lý của mình tại Việt Nam để cho nhiều người dùng có thể tiếp cận được sản phẩm không, thưa ông?

TCL luôn muốn hiện thực hóa sáng tạo của mình bằng việc tích hợp công nghệ đỉnh cao và sản phẩm nhằm mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho gia đình với mức giá hợp lý nhất. Đồng thời, tư duy kinh doanh của TCL là tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng, cho nên từ khi TCL vào Việt Nam, chúng tôi đã gắn bó rất mật thiết với các đại lý và nhà phân phối điện máy trên toàn quốc để người dùng dễ dàng trải nghiệm và mua sắm.

Trong năm 2015 vừa qua, TCL đã hợp tác với hệ thống Nguyễn Kim để mở rộng thêm mảng lưới kinh doanh của mình. Chúng tôi cũng có những hợp tác chiến lược với hệ thống Điện máy Xanh, Điện Máy Chợ Lớn v.v. Ngoài ra, tất cả các hệ thống siêu thị điện máy trên toàn quốc, bao gồm cả hệ thống siêu thị tổng hợp như BigC, Metr... TCL đều đã đưa sản phẩm mình vào để tiện dụng cho người tiêu dùng mua các sản phẩm TCL ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào trên toàn quốc.

Được trang bị màn hình pha lê đen, TIVl TCL QUHD C1 C1 giúp hình ảnh trở nên chân thật và sắc nét hơn ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau
Được trang bị màn hình pha lê đen, TIVl TCL QUHD C1 C1 giúp hình ảnh trở nên chân thật và sắc nét hơn ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau

Được biết TCL là nhà tài trợ chính của chương trình truyền hình thực tế “Gương mặt thân quen” vào năm ngoái, vậy công ty có tiếp tục hoạt động này trong năm nay không, thưa ông?

Thông qua chương trình "Gương mặt thân quen" phủ sóng trên toàn quốc, phát sóng trên VTV3, chúng tôi mong muốn mang thương hiệu TCL đến gần hơn với người tiêu dùng nói chung và gia đình Việt Nam nói riêng. Và trong năm 2016, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình này.

Ngoài ra, TCL cũng sẽ kết hợp với tất cả các đại lý trên toàn quốc, đặc biệt là những đại lý ở các thành phố loại 2, loại 3 và hoặc là vùng nông thôn để triển khai những chương trình khuyến mãi, tri ân, hoạt động roadshow để người tiêu dùng ở khu vực đó dễ dàng trải nghiệm và cũng như quyết định mua sắm sản phẩm của chúng tôi.

Xin cảm ơn ông!

PV