Sony “oanh tạc” thị trường TV màn hình phẳng

(Dân trí) - Hãng sản xuất hàng điện tử Nhật Bản vừa ra mắt 15 TV màn hình phẳng Bravia, trong đó có model 70 inch lớn nhất thế giới và một thiết bị điều khiển từ xa remote với hy vọng giành lấy thị phần đã mất trong mùa mua sắm cuối năm sắp tới.

Sony, hãng sản xuất TV màn hình tinh thể lỏng lớn thứ 2 trên thế giới, đang nỗ lực tranh giành thị phần với nhà quán quân Samsung. Tham vọng này của Sony đang gặp rất nhiều khó khăn trong khi giá LCD ngày càng giảm và một đối thủ khác là Sharp đang lên kế hoạch xây thêm nhà máy LCD mới.

 

“Mùa mua sắm cuối năm sẽ là thời gian khó khăn nhất đối với chúng tôi”, Phó chủ tịch Takashi Fuk của Sony, thừa nhận.

 

Sony “oanh tạc” thị trường TV màn hình phẳng - 1
 

Theo công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch, sự cạnh tranh về giá đã tác động đến doanh số TV LCD của Sony trong quý II vừa qua, chỉ tăng có 5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, Samsung nhảy vọt 54% và Sharp đạt 34%. Toàn bộ thị phần của Sony đã giảm xuống còn 13,2% trong quý II năm nay từ 17,1% của quý đầu năm.

 

Sony cho biết, giá bán lẻ TV Bravia 40 inch dự kiến sẽ là 2.360 USD và 35.000 USD với TV 70 inch.

 

Mục tiêu của Sony là đến tháng 3/2008 sẽ bán được 10 triệu TV LCD Bravia.

 

N.H.

Theo Reuters