Siêu phẩm Vertu Constellation có mặt tại Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 14/11, Vertu Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm điện thoại cao cấp Vertu Constellation mới ra thị trường với giá bán chính thức từ 150 triệu đồng. Vertu Constellation được đánh giá là mẫu điện thoại thông minh nhất mà hãng Vertu từng thiết kế.

Vertu Constellation chạy trên hệ điều hành Android mới, được chế tác thủ công tại Anh Quốc, kết hợp các nguyên vật liệu cao cấp và phong cách hiện đại cùng dịch vụ hoàn hảo chính là những đặc điểm độc đáo nhất của Vertu. Cùng với việc cho ra đời sản phẩm Vertu Constellation, Vertu cũng trình làng chiến dịch quảng cáo hoàn toàn mới lạ được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng Kristian Schuller. Các bức ảnh trong chiến dịch quảng cáo này tập trung vào khung cảnh tuyệt vời, thể hiện những khía cạnh đặc thù của thương hiệu Vertu.
Ông Hutch Hutchison – Giám đốc sáng tạo Vertu giới thiệu “siêu phẩm” Vertu Constellation

Ông Hutch Hutchison – Giám đốc sáng tạo Vertu giới thiệu “siêu phẩm” Vertu Constellation

Theo đánh giá của các chuyên gia thì mẫu điện thoại mới Vertu Constellation đã biến thiết kế của Vertu thành một “vương quốc” hiện đại. Tinh thể sapphire luôn là một phần trong câu chuyện về Vertu. Chiếc máy được làm từ những vật liệu cao cấp gồm 100 ca-rat sapphire phủ toàn bộ mặt trước. Khung máy được làm bằng ti-tan cấp độ 5 siêu bền – loại vật liệu có độ bền cao hơn 2,5 lần so với thép không gỉ, trong khi trọng lượng nhẹ hơn 0,5 lần. Phần lưng máy được ốp da thật hoàn toàn, tạo vẻ sang trọng và thời trang. Cầm chiếc Vertu Constellation trên tay, nhiều người cứ ngỡ như da mọc ra từ kim loại quý.

Về cấu hình, Vertu Constellation mới được trang bị màn hình 4,3 inch độ phân giải 720p với mật độ điểm ảnh đạt 342ppi. Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon MSM8260 S4 Pro hai nhân 1,7GHz và được cài sẵn Android 4.2. Ngoài ra, Constellation mới chạy hệ điều hành Android mới có dung lượng gồm 32GB, máy ảnh chính 13 megapixel, máy ảnh phụ 1,3 megapixel và được tích hợp dịch vụ kết nối toàn cầu riêng của Vertu là iPass.

Vertu Constellation được ốp bằng da bê thượng hạng. Vertu chọn lựa kỹ lưỡng các nguyên liệu da sống từ dãy Al-pơ của châu Âu và hợp tác chặt chẽ với xưởng thuộc da suốt 150 năm nay. Vertu Constellation hiện được sản xuất với các màu khác nhau gồm Cappuchino, Cam, Đỏ Mâm Xôi, Mocha và Đen.

Vertu Constellation còn sở hữu một danh mục nhạc chuông được sáng tác riêng cho Vertu và thực hiện bởi dàn nhạc giao hưởng Luân Đôn. Tất cả các nhạc chuông được Vertu thực hiện kỹ lưỡng với kỹ thuật âm thanh hoàn hảo và công nghệ chống ồn hiệu quả.
Khách hàng trực tiếp trải nghiệm tính năng và nguyên liệu độc đáo tạo nên Vertu Constellation

 Khách hàng trực tiếp trải nghiệm tính năng và nguyên liệu độc đáo tạo nên Vertu Constellation

Bên cạnh các tính năng kỹ thuật, Vertu còn cung cấp các dịch vụ độc quyền khác như Vertu LIFE và Vertu Certainty. Vertu Life cho phép khách hàng lựa chọn theo nhu cầu cá nhân các đặc quyền và khả năng truy cập không hạn chế đối với các sự kiện chọn lọc cài sẵn trên thiết bị. Các tính năng bao gồm việc gia nhập câu lạc bộ đặc quyền của Vertu trên toàn cầu, truy cập các sự kiện đẳng cấp theo thư mời riêng và các trải nghiệm mua sắm chọn lọc. Vertu Certainty bảo vệ khách hàng, điện thoại Vertu cũng như dữ liệu của họ thông qua tính năng liên lạc đã được mã hóa Silent Circle, khả năng truy cập mạng Wi-Fi trên toàn cầu với dịch vụ iPass và đặc biệt là sự bảo vệ tuyệt vời của bộ công cụ bảo mật Protect Services Group và chống vi rút Kaspersky.

Kiên định “trường phái” thủ công

Ông Hutch Hutchison – Giám đốc sáng tạo của Vertu đã bay từ Anh quốc sang Việt Nam để tham dự buổi ra mắt sản phẩm. Ông đã không ngần ngại chia sẻ những thông tin “ít ai biết” về câu chuyện sáng tạo, công nghệ mới ứng dụng và quá trình lựa chọn nguyên vật liệu đẳng cấp… cho những dòng sản phẩm của Vertu.

Chia sẻ với PV Dân trí, ông Hutch Hutchison cho biết, đến nay, Vertu đã có được 3 bộ sưu tập huyền thoại là: Signature, Ascent và Constellation. Mỗi chiếc điện thoại là một tác phẩm từ tay nghề thủ công khéo léo của cơ sở nghệ thuật ở Hampshire, Anh. Vertu hiện có mặt tại hơn 500 cửa hàng, trong đó bao gồm 70 đại diện Vertu phân phối chính hãng trên 66 quốc gia. Tại Việt Nam, có 3 hệ thống cửa hàng chính hãng phân phối sản phẩm của Vertu gồm Khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Q.1, TPHCM), Khách sạn Sofitel Metropole Legend Arcade (15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm) và sảnh khách sạn Melia (44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Vertu Constellation được đánh giá là “vũ khí” chiến lược của Vertu trong thời gian tới

Vertu Constellation được đánh giá là “vũ khí” chiến lược của Vertu trong thời gian tới

Ông Hutch Hutchison cho biết, trong thời gian qua, Vertu có nhiều thay đổi lớn. 12 tháng qua là cuộc “đại cách mạng” đối với Vertu. Sau khi giải quyết chuyện nội bộ ổn thỏa, thay đổi quyền chủ sở hữu… và thời gian dài đưa ra ý tưởng thiết kế cùng với quá trình miệt mài sáng tạo, với tham vọng tạo ra được một sản phẩm “đỉnh của đỉnh”, các nghệ nhân hàng đầu của Anh quốc đã cho ra đời đứa con cưng của mình - dòng sản phẩm Vertu Constellation. Đây là màn ra mắt thứ hai cho sản phẩm chủ chốt của hãng trong năm 2013.

“Chiếc điện thoại là người bạn đăc biệt của người sở hữu, nó không chỉ thể hiện đẳng cấp mà còn là sự khẳng định cái tôi của bạn qua dòng sản phẩm mình đang dùng. Vertu Constellation giúp bạn làm được điều đó”, Hutch Hutchison nói.

Ông Hutch Hutchison cũng lý giải rằng, đây là thời điểm phù hợp nhất để tung dòng sản phẩm Vertu Constellation vì gần đến Giáng sinh và Tết dương lịch, Tết Nguyên đán...

Cầm chiếc điện thoại thông minh hiện đại, phom dáng mượt mà, phù hợp cho cả khách hàng nam lẫn nữ, Hutch Hutchison cho biết, để có được những sản phẩm này, là cả câu chuyện dài về quá trình lựa chọn nguyên vật liệu, tay nghề thủ công đỉnh cao, công nghệ và dịch vụ của Vertu. Các nghệ nhân nữ của Vertu đã phải rất cần mẩn, tỉ mĩ trong từng chi tiết. Họ không chỉ làm việc mà là sáng tạo. Mỗi sản phẩm hoàn thành đều khắc tên của nghệ nhân đó. Thấy được trọng trách và ý nghĩa nên các nghệ nhân chăm chút điện thoại như chính đứa con tinh thần.

Giữa thời buổi công nghệ tự động hóa đang chiếm lĩnh hoạt động sản xuất, sáng tạo, nhưng Hutch Hutchison cho biết, Vertu vẫn kiên định đi theo công nghệ thủ công để làm nên sự độc đáo, giá trị của sự khác biệt. Vertu cũng không sợ các đối thủ làm hàng nhái, hàng giả cạnh tranh, bởi theo Hutch Hutchison, Vertu  luôn tuân theo nguyên tắc đảm bảo chất lượng, giữ đúng bản chất nên điện thoại của Vertu tuyệt đối không bao giờ giảm giá.

Công Quang