Samsung và dự định về màn hình tinh thể lỏng S-LCD

(Dân trí) - Hãng điện tử Hàn Quốc cho rằng thị trường LCD toàn cầu sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn đầu của năm 2007 bởi những tác nhân thời vụ, nhưng hãng dự đoán nhu cầu về màn hình tinh thể lỏng sẽ tăng trở lại thậm chí còn xảy ra tình trạng “cầu vượt cung” vào giai đoạn tiếp theo.

Lee Sang-wan - Chủ tịch phụ trách kinh doanh màn hình tinh thể lỏng LCD của Samsung - cho biết trong một buổi họp báo tuần trước của hãng: “Rất có thể trong quý đầu tiên, việc tiêu thụ màn hình LCD gặp một ít khó khăn, nhưng sau đó, nhu cầu về mặt hàng này sẽ tăng lên, điều đó có nghĩa là hãng sẽ không phải gặp quá nhiều khó khăn”. 

 

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh: “Thực sự, khả năng thiếu cung về mặt hàng này có thể xảy ra vào quý hai”. 

 

Samsung, nhà sản xuất màn hình tinh thể lỏng LCD lớn nhất thế giới, cho biết hãng dự định sẽ kết hợp với Sony để đưa dòng sản phẩm mới nhất S-LCD “ra lò” sớm hơn hai hoặc ba tháng so với ngày dự kiến là tháng 10/2007. 

 

Ông Lee nói: “Thế hệ dòng sản phẩm thứ tám của hãng có thể được khai trương sớm hơn kế hoạch dự định và được tung ra thị trường vào đợt mua sắm trong dịp lễ giáng sinh”. 

 

Sam sung cho biết hãng đã bắt đầu sản xuất màn hình S-LCD vào năm 2004, và hiện công suất sản xuất của hãng là 75.000 màn hình/tháng và con số này có thể lên tới 90.000/tháng vào thời điểm đầu năm tới. Màn hình tinh thể lỏng LCD là thành phần không thể thiếu đối với TV LCD. 

 

Thế hệ dòng sản phẩm thứ tám này sẽ sử dụng màn hình thủy tinh có kích thước lớn hơn, cho phép các nhà sản xuất tạo ra màn hình tinh thể lỏng LCD khổ rộng hơn và tăng hiệu suất. So với màn hình của dòng sản phẩm đời “con” - thế hệ thứ bảy với độ rộng 6 tấm 46 inch, dòng sản phẩm mới này tạo ra nền màn hình TV rộng 8 tấm 46 inch hoặc 6 tấm 52 inch. 

 

Trong khi các đối thủ cạnh tranh như LG.Philips LCD công bố thua lỗ về giá thực thì S-LCD đang giúp Samsung sử dụng sự nổi tiếng của nhãn hiệu Sony để mở rộng thị trường màn hình TV khổ rộng hơn, đồng thời cũng giúp Sony kiếm lời từ nguồn cung cấp màn hình ổn định. 

 

Ông Lee nói thêm, mặc dù không có một đánh giá chính thức nào về khả năng tài chính của S-LCD nhưng thiết bị này, bắt đầu thu hút người dùng nhờ vào giá thành giảm, sẽ cho sinh lời vào giữa quý đầu tiên năm 2007. 

 

“Chuẩn kích cỡ vẫn đang tiếp tục thay đổi. Chuẩn tiếp theo sẽ là 46 inch, và dự kiến đến năm 2008, con số này sẽ là 52 inch, nhờ đó thị trường màn hình khổ rộng sẽ phát triển nhanh chóng”, Sang-wan nói. Samsung cho biết thị trường của màn hình 40 inch và rộng hơn sẽ tăng 112% vào năm 2007, trong khi màn hình loại 46 inch và rộng hơn có thể sẽ đạt mức tăng trưởng 253%. 

 

Samsung còn được biết đến với vai trò là một hãng sản xuất chip bộ nhớ lớn nhất thế giới và đồng thời là nhà sản xuất điện thoại di động thứ ba thế giới.

 

Châu Phong

Theo EWEEK