Người dùng Việt thích mua sắm qua di động

(Dân trí) - Khảo sát mới nhất nhận thấy người dùng Việt ngày càng thích mua sắm bằng ứng dụng trên điện thoại di động thông minh hơn là trên máy tính.

Ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ chiến lược trong năm 2014.
Ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ chiến lược trong năm 2014.

Trong một họp báo công bố chiến lược mới trong năm 2014 hãng tại VN, ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết, “Mua sắm thông qua ứng dụng trên smartphone sẽ là khuynh hướng chính trong thương mại điện tử năm 2014 tại Việt Nam”.

Thống kế mới nhất chỉ ra rằng, từ tháng 12/2013 đến tháng 2/2014, người dùng tại Việt Nam mua sắm bằng hình thức thông qua ứng dụng trên smartphone tăng gần 200%.

Ngày càng nhiều nhà bán lẻ trên toàn thế giới gia nhập vào thị trường Việt tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt về dịch vụ và hậu mãi tốt nhất dành cho người tiêu dùng. Năm nay người dùng tại VN sẽ chứng kiến nhiều nhà bán lẻ tập trung hỗ trợ bán hàng tốt nhất thông qua các ứng dụng trên di động, hơn thế tính chuyên nghiệp sẽ được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra, theo một thống kê hãng nghiên cứu thị trường Flurry (Mỹ), từ năm 2012 đến 2013, Việt Nam là đất nước có tốc độ tăng trưởng nhanh lên đến 266% dành cho thị trường điện thoại di động thông minh và máy tính bảng. Tập đoàn trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam Nielsen cũng công bố rằng, 60% người dùng tại Việt Nam thường xuyên truy cập Internet thông qua di động. Chính vì vậy, mua sắm trên thiết bị di động được dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm nay.

“Thương mại điện tử tại thị trường Trung Quốc bắt đầu từ năm 2008, sau 5 năm, thị trường này đã tăng trưởng mạnh đến 100%.  Nhưng ở Việt Nam, đây vẫn là một thị trường còn đầy tiềm năng và mới chỉ ở giai đoạn sơ khai, và ông tin tưởng rằng thị trường Việt sẽ phát triển nhanh hơn so với Trung Quốc.” Ông Christopher Beselin nhận định.

Quốc Phan