Netbook - Vũ khí mới của LG trên đất Mỹ

(Dân trí) - Tại thị trường Mỹ khó tính, đến nay LG Electronics chỉ được biết đến là nhà sản xuất điện thoại di động và TV màn hình phẳng. Với hy vọng thay đổi hình ảnh, công ty này tuyên bố sẽ chinh phục thị trường này với phân khúc PC.

 

 

Netbook - Vũ khí mới của LG trên đất Mỹ - 1
LG X110 nhỏ gọn và tiện dụng

 

 

Hãng điện tử LG Electronics vừa tuyên bố sẽ bắt đầu bán netbook trên thị trường Mỹ từ tháng 7 năm nay.
 
Vũ khí mà LG lựa chọn là netbook giá rẻ. Viên gạch đầu tiên mà LG đặt nền móng là 2 model màn hình 10 inch, X110 (ra mắt vào mùa thu năm ngoái tại hầu hết các thị trường trọng yếu trên thế giới) và X120 (xuất hiện tại Hội nghị di động thế giới vào tháng 2 vừa qua). Theo Skott Ahn, chủ tịch kiêm tổng giám đốc của LG, X110 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ trước tháng 7 năm nay. Giá của 2 thiết bị này vào khoảng 400 USD.

 

Ông Ahn cho biết LG rất hứng khởi với kế hoạch phát triển thị trường netbook tại Mỹ. “Chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát và rút ra kết luận rằng khoảng cách giữa smart phone và laptop là khá lớn. Chính vì thế mà chúng tôi quyết định phát triển dòng sản phẩm netbook nhằm lấp đầy khoảng trống đó”. Còn theo đại diện của hãng, bà Judy Pae, LG đang lập kế hoạch tăng doanh số netbook trên toàn cầu: “Chúng tôi hy vọng thị trường netbook toàn cầu sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng”.

 

Đến nay, netbook không còn là hạng mục thiết bị mới của hãng LG và công ty này vẫn kiên trì theo đuổi việc xây dựng những thiết bị kết nối Internet di động nhỏ hơn, được biết đến là MID (mobile Internet device). Tại Barcelona tháng trước, LG thông báo sự hợp tác chính thức của hãng với nhà sản xuất chip điện tử Intel. Theo dự kiến, các MID sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2010. Ông Ahn, smart phone, MID, và netbook sẽ là “những sản phẩm tiêu biểu” của LG tham dự hội nghị di động thế giới năm tới.

 

Nhưng liệu người tiêu dùng phản ứng như thế nào? LG chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trước các đối thủ đáng gờm như Hewlett-Packard, Lenovo, và AsusTek. Chưa kể đến Samsung, hãng này đã có riêng một dòng netbook được chào đón nồng nhiệt là NC 10 và NC 20 (đã đặt chân vào thị trường Mỹ thông qua kênh bán lẻ amazon.com). Và mới đây, Nokia tuyên bố hãng cũng sẽ gia nhập thị trường laptop béo bở này.

 

Có lẽ LG sẽ vận dụng chiến lược quan sát đối thủ để tìm ra điểm khác biệt. Bởi cả X110 và X120 đều có thiết kế thể thao và các đặc điểm nổi bật như: trọng lượng 1,17 kg, màn hình 10 inch, hệ điều hành Windows XP Home, bộ nhớ trong160 GB, kết nối 3G. Bà Pae nhấn mạnh: "Chiến lược của LG trong kế hoạch này là đem đến giá trị lớn hơn cho người sử dụng."

 

Anh Nguyễn

Theo Forbes