Motorola đặt cược vào “canh bạc” Droid X

(Dân trí) - Ngày 15/7, “siêu phẩm” Droid X - mẫu smartphone cao cấp nhất của Motorola chạy trên hệ điều hành Android sẽ được bán ra thị trường. Motorola đặt rất nhiều kỳ vọng vào tương lai sáng sủa đang đón đợi chú dế này ở phía trước.

Motorola đặt cược vào “canh bạc” Droid X - 1

Motorola hy vọng Droid X sẽ giúp hãng giành lấy những thị phần đã mất từ nhiều năm nay.

Có kích thước khá lớn và chắc chắn, Droid X đã sớm nhận được những lời khen ngợi vì sở hữu màn hình cảm ứng 4,3 inch với độ phân giải cao, các tính năng đa phượng tiện ấn tượng và có thời lượng pin tương đối dài so với những chiếc điện thoại xứng tầm khác.

Vẫn chưa rõ liệu doanh số bán ra ban đầu của Droid X có đủ sức cạnh tranh với sự thành công đáng kinh ngạc của “đối thủ” iPhone 4 hay không khi chỉ trong vòng ba ngày đầu tiên ra mắt, Apple đã bán được tới 1,7 triệu chiếc điện thoại iPhone thế hệ mới nhất này. Tuy nhiên, Motorola vẫn có thể tạm yên tâm khi đã có những dấu hiệu sớm cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với mẫu dế mới của họ.

Chuỗi siêu thị trực tuyến Best Buy đã ngừng nhận đơn đặt hàng Droid X và khẳng định sẽ xảy ra tình trạng cháy hàng trong ngày đầu tiên chiếc điện thoại này được xuất xưởng. Verizon, nhà mạng phân phối chính thức Droid X cũng công bố họ đang thiếu hàng cung cấp ra thị trường.

Droid X gặp thời khi iPhone 4 bị lỗi

“Làn sóng” chỉ trích của người tiêu dùng gần đây đối với chiếc điện thoại iPhone 4 có thể góp phần thúc đẩy doanh số bán ra của Droid X. Nhân cơ hội iPhone 4 đang loay hoay xử lý các sự cố kỹ thuật, nhà mạng Verizon đã “chỉnh sửa” chiến dịch tiếp thị trước khi ra mắt của Droid X, tận dụng triệt để các bài báo về thiết kế ăng-ten của iPhone 4 khó bắt sóng nếu người sử dụng cầm chiếc điện thoại này theo một cách nhất định.

Ngày 30/6, Verizon đã cho đăng tải một quảng cáo toàn trang ngay trên tờ New York Times chế giễu một cách hài hước vào điểm yếu ăng-ten của iPhone 4. “Đè bẹp” iPhone, quảng cáo này cũng không quên nâng “điểm” cho Droid X với “thiết kế ăng-ten đôi”, cho phép người dùng giữ chiếc điện thoại này theo bất kỳ cách nào họ thích và liên lạc một cách thoải mái mà không phải lo vấn đề sóng bị kém.

Droid X - chiến binh mới của “binh đoàn” Android

Sở dĩ Motorola có quyền kỳ vọng lớn vào thành công của Droid X một phần là nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của Android, hệ điều hành của Google mà Motorola đang quyết tâm theo đuổi. Hiện Android đang tiến những bước vững chắc và xây dựng được một vị thế lớn mạnh trên thị trường smartphone. “Miếng bánh” trên thị trường di động của Android đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng lên 44% từ tháng 2 đến tháng 5/2010 theo một báo cáo được công bố gần đây của hãng nghiên cứu Comscore. Thị phần của Android trên thị trường smartphone Mỹ cũng đã nhảy vọt từ 9% lên 13% chỉ trong vòng 3 tháng này.

Bên cạnh đó, Android đang ngày càng thu hút thêm sự quan tâm của người tiêu dùng. Hiện tại, hàng tá mẫu điện thoại di động thuộc “binh đoàn” Android đang được bốn nhà mạng lớn ở Mỹ phân phối trên thị trường.

Võ Hiền

Theo PCWorld