Microsoft gạ gẫm Yahoo "chơi" lại Google

(Dân trí) - Báo cáo từ InfoWorld cho hay, Microsoft đang thương thảo một kế hoạch mới với Yahoo, với mục tiêu giành lại ví trị đứng đầu của Google trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến.

Thất bại dưới tay địch thủ Google trong cuộc đua giành lấy công ty quảng cáo trực tuyến DoubleClick tháng trước, Microsoft đang tiếp tục lập kế hoạch với đồng mình mới: Yahoo!

 

Microsoft và Yahoo trong quá khứ cũng đã có những cuộc gặp “thân mật”, tuy nhiên, “những lời gạ gẫm từ gã khổng lồ người Mỹ này đã sớm bị Yahoo khước từ”, thời báo New York số ra ngày hôm qua cho hay, “Cuộc gặp mặt mới đây nhất này sẽ đề ra một hướng mới trong quan hệ giữa 2 công ty”.

 

Báo cáo từ Nhật báo Wall Street, hai tập đoàn đang có mặt tại Miami “trong những bước đầu tiên hướng tới một kế hoạch phối hợp, cùng những thỏa thuận” để có thể “sử dụng những sức mạnh lớn nhất của mình.”

 

Trị giá của Yahoo, theo thống kê của các nhà tài chính mới đây đã lên đến 50 tỷ USD. Trong khi đó, Google cũng vừa đưa thông cáo tháng trước khi mà hãng đã đạt được thỏa thuận mua lại DoubleClick, công ty quảng cáo trực tuyến có uy tín rất lớn tại Mỹ, với giá 3,1 tỷ USD bằng tiền mặt. “Chính Microsoft cũng đã rất muốn có được sự phục vụ của DoubleClick, tuy vậy họ cũng đã phải ngậm ngùi để miếng mồi ngay trước mặt vào tay địch thủ Google.” The Post bình luận.

 

Mục tiêu của cả Microsoft và Yahoo tại thời điểm này, không gì khác, chính là vị trí thống trị của Google trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. “Việc để mất DoubleClick cũng như một vài các thỏa thuận tài chính khác vào tay Google, trong đó có hợp đồng quảng cáo với AOL, buộc Microsoft phải quay sang tiến tới thỏa thuận với một địch thủ khác của mình, Yahoo. Cả hai đang quá mệt mỏi với việc bị bỏ lại phía sau Google.” (The Post)

 

Bắt tay được với Yahoo, điều này cũng đồng nghĩa với việc gã khổng lồ phần mềm Microsoft sẽ chiếm được một thị phần nhất định trên Internet, và đương nhiên, điều đó sẽ giúp hãng thu hút được những khách hàng đầy tiềm năng trên thị trường rộng lớn này. Yahoo cũng sẽ được hưởng lợi từ những tiện ích công nghệ mới nhất từ phía Microsoft. Thời báo The Journal bình luận.

 

Thời gian vừa qua, Microsoft đã ra sức bỏ tiền đầu tư với những dự án lớn cho công cụ tìm kiếm và công nghệ quảng cáo trực tuyến, tuy nhiên những kết quả đem lại vẫn không lấy làm lạc quan khi mà họ vẫn không thể bắt kịp được với sự phát triển ào ạt của Google và Yahoo. Website của Microsoft vẫn được đánh giá là mạnh nhất và có giao thông mạng lớn thế giới, nhưng thực sự thì hãng vẫn chưa thể sử dụng ưu thế này một cách hiệu quả nhất.

 

Khi được hỏi đánh giá của Microsoft trước việc bị đối thủ Google qua mặt trong cuộc thương thảo với DoubleClick, phát ngôn viên của hãng cho biết, “điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ trong việc cạnh tranh trong thị trường quảng cáo trực tuyến.”

 

Microsoft và Yahoo đều từ chối bình luận về thông tin này.

 

Hùng Anh

Theo InfoWorld