LG đánh cược vào thị trường mobile giá rẻ

(Dân trí) - Hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 3 trên thế giới đặt mục tiêu tăng thị phần di động lên ít nhất là 10% trong năm nay và hãng đánh cược số phận với những mobile giá rẻ.

 
LG đánh cược vào thị trường mobile giá rẻ - 1

Kinh tế khó khăn, LG "dựa hơi" điện thoại giá rẻ để tăng thị phần

 
Nhu cầu người dùng ngày càng giảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thế nên, LG đã dự đoán trước được lợi nhuận trong năm nay của hãng sẽ giảm. Mặc dù vậy, LG vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 11%

 

Trong khi các thị trường phát triển chắc chắn sẽ phải chịu cơn bão kinh tế thì LG nhận thấy cơ hội ở đối tượng khách hàng lần đầu tiên sử dụng điện thoại ở các nước đang phát triển.

 

Skott Ahn - Chủ tịch kiêm CEO bộ phận di động của LG - cho biết LG đặt mục tiêu sẽ bán hơn 100 triệu điện thoại trong năm nay. Năm ngoái, doanh số của hãng dừng ở mức 100,7 triệu chiếc - vượt mặt Motorola, song, vẫn thua xa hai “ông lớn” Nokia và Samsung. LG đang chiếm 8,5% thị phần di động toàn cầu.

 

Ahn cho biết hãng sẽ đạt được mục tiêu nâng thị phần lên 10% trong năm nay nếu như hãng vẫn duy trì được doanh số bán ra ngang bằng với năm ngoái. Theo ông này, sản lượng toàn bộ thị trường di động năm 2009 sẽ giảm 10%.

 

Tại Hội nghị di động thế giới Mobile World Congress (MWC) đang tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha, hãng láng ghiềng của LG là Samsung cũng đặt mục tiêu sẽ bán được hơn 200 triệu di động trong năm nay - nâng thị phần tức mức 16% lên khoảng 20%. Hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc cũng hy vọng trong năm với những dự báo đầy khó khăn này, hãng sẽ đạt lợi nhuận 2 con số, tăng so với kết quả 9% trong năm ngoái.

 

 

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, doanh số thị trường di động toàn cầu sẽ giảm 9% trong năm 2009 - lần suy giảm đầu tiên kể từ năm 2001.

 

T.Vũ

Theo Reuters