Khách hàng Việt thất vọng với Samsung Galaxy SII

Màn hình bị ám màu, hồng tâm, thậm chí là phải thay cả mainboard chỉ sau vài ngày sử dụng... Samsung Galaxy SII, chiếc smartphone “đạt điểm 10/10” đang gây ra không ít sự thất vọng với khách hàng Việt.

Tràn ngập lỗi vặt...

 

Kể từ khi những sản phẩm đầu tiên của dòng điện thoại thông minh (smartphone) Galaxy SII do Samsung sản xuất đến tay người dùng Việt Nam theo chương trình đặt mua trước, các diễn đàn dành cho tín đồ công nghệ trở nên rất “nóng”. Thậm chí, nhiều người đã bức xúc đến mức lên tiếng kêu gọi cộng đồng người dùng Galaxy SII tập hợp lại làm đơn kiện công ty Samsung ra Hội bảo vệ người tiêu dùng, yêu cầu công ty này thu hồi những sản phẩm bị lỗi và đổi lại sản phẩm hoàn thiện cho khách hàng.
 
Khách hàng Việt thất vọng với Samsung Galaxy SII  - 1
Galaxy SII được đánh giá là "long lanh", song nhà sản xuất cũng phải cho phép người tiêu dùng quyền được biết về tình trạng lỗi sắp được khắc phục, thay vì để người dùng thất vọng vì đặt kỳ vọng quá cao vào sản phẩm.

 

Thành viên Namanh18102007 trên diễn đàn Tinh tế cho biết, anh mua một chiếc Samsung SII tại Pico (Hà Nội) nhưng ngay lập tức anh này phát hiện ra máy bị lỗi hồng tâm khi chụp ảnh. Mặc dù anh đã phàn nàn với nhân viên Pico đổi lại nhưng không được vì đã bóc máy nên đành cầm về. Tuy nhiên, về nhà mở ra khi xem phim máy lại bị ám màu vàng, đưa ra trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung ở địa chỉ 87 Láng Hạ, anh nhận được câu trả lời việc này Samsung Việt Nam đã biết, máy bị lỗi hồng tâm khi chụp ảnh và xem phim bị ám vàng là do lỗi phần mềm và chờ khoảng 1 tuần nữa sẽ có phần mềm khắc phục. Nhưng khi anh hỏi có được đổi cái mới không nhân viên của trung tâm đã không đưa ra câu trả lời.

 

Ngay sau chủ đề thành viên này đưa lên, hàng loạt các thành viên khác cũng phản ánh mình gặp phải lỗi tương tự, thành viên toi1em còn cho biết khi trả lời topic: “Bạn ơi, máy nào cũng thế bạn à. Ngay cả máy của mình, có đổi máy mới cũng thế vì con nào nó cũng bị như vậy. Mình đã đổi con đang dùng là con thứ 2 và được test qua tầm 6 con nữa cũng rứa cả. Mình cứ nghĩ đến các ưu điểm của nó nhiều hơn sẽ thấy đỡ ấm ức”. Ý kiến này cũng được hàng loạt thành viên khác bày tỏ sự tán đồng và xác nhận.

 

Trước những phản ánh về lỗi một thành viên khác am hiểu về điện thoại Samsung có nickname là Zanr Zij(ZZ), đã tiến hành test một chiếc máy Samsung Galaxy SII chính hãng phiên bản Việt Nam sản xuất, một số vấn đề cũng được anh nêu lên.
 
 
Khách hàng Việt thất vọng với Samsung Galaxy SII  - 2
Việc việt hóa chưa hoàn chỉnh - Ảnh: tinhte.vn

Cụ thể, lỗi hồng tâm ở chiếc máy anh test cũng xuất hiện, ở phần giao diện thông tin của máy, việc Việt hoá đã được thực hiện hầu hết nhưng thiếu đồng nhất và thiếu tính chuẩn xác cũng như chưa Việt hoá hết. Chưa có bộ gõ Tiếng Việt tích hợp, bộ gõ của Samsung chỉ dùng gõ được 1 số ký tự Tiếng Việt. Màn hình bị ám màu tím đỏ, bị màu không đều trên 1 màn hình, chất lượng màn hình không đồng đều giữa các máy, độ sáng màn hình máy Samsung Việt Nam thấp hơn độ sáng màn hình máy SII ZZ đang sử dụng (phiên bản bán tại thị trường Hàn Quốc).

 

Với việc độ sáng của Samsung Galaxy SII bản Việt Nam thấp hơn bản Samsung Galaxy SII bản Hàn Quốc, ZZ cũng đưa ra kết luận: Riêng yếu tố độ sáng thấp hơn máy SII đang sử dụng có thể do quan điểm thiết kế và điều chỉnh nhằm tăng thời lượng dùng pin. Nhưng phải nói rằng ở độ sáng thấp thì màu màn hình hàng Samsung Việt Nam hơi xấu theo mắt của ZZ: ám tím đỏ thấy rõ, màu đậm xỉn, màu tối hoặc gần đen bị biến đổi.

 

... “Chết” sau 5 ngày sử dụng

 

Chưa hết với những lỗi về chụp ảnh và màu màn hình ở trên, ngày 6/8/2011, RenKa, một thành viên khác trên diễn đàn Tinhte cũng đã phải kêu trời khi chiếc Samsung Galaxy SII của mình đã bị chết đứng. Máy của RenKa sau khi mua về đã gặp tình trạng bật lên không được, mang đến Viễn Thông A đổi thì quy định của nhà bán lẻ này chỉ đổi máy trong vòng 24 giờ sau khi mua nên cũng không đổi được.
 
 
Khách hàng Việt thất vọng với Samsung Galaxy SII  - 3
Quảng cao về sự tuyệt đối của Samsung Galaxy SII.

Khi đến Trung tâm bảo hành nhân viên kỹ thuật cũng chịu, dù đã nạp lại phần mềm cũng không thành công, phía nhân viên kỹ thuật cũng tiến hành bung máy để xem xét và vẫn không thể kết luận nên yêu cầu gửi lại trung tâm bảo hành chăm sóc. Đến ngày 9/8/2011, RenKa cho biết, máy bị lỗi và phải thay mainboard và sẽ được đồng bộ imei lại.

 

Vẫn biết, với tất cả các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là sản phẩm công nghệ cao, một tỷ lệ sản phẩm nhất định gặp trục trặc ngay sau khi ra mắt là điều không thể tránh khỏi. Hẳn nhiều người còn nhớ những trục trặc khá “đình đám” đã từng xuất hiện trên sản phẩm iPhone của hãng Apple và tốn khá nhiều giấy mực của báo chí hay thời gian của người dùng. Tuy nhiên, với  một “siêu phẩm” được xem là “siêu mạnh”, “siêu nét” và “siêu mỏng”  và "đạt điểm 10/10" như quảng cáo của nhà sản xuất Samsung lại gặp quá nhiều lỗi với một tỷ lệ không hề hiếm đồng thời lại dễ hỏng đến như vậy vẫn khiến khách hàng Việt Nam không khỏi vô cùng thất vọng.

 

Theo Lê Mỹ

ICTNews