Google vươn tới quảng cáo trong game

(Dân trí) - Hôm qua, gã khổng lồ tìm kiếm tiết lộ đang thử nghiệm chương trình phát quảng cáo trên game PC. “Chúng tôi đang cố gắng để xác định cách tiếp cận tốt nhất tới khách hàng trên nền tảng game”, Google cho biết.

Thế nhưng, Google chưa cho biết sẽ khai trương dịch vụ mới này vào thời điểm nào.

 

Ông vua quảng cáo trực tuyến đang nuôi tham vọng bành trướng trên những “mảnh đất” mới, như báo chí, phát thanh, điện thoại và cả video game. Hồi tháng 2, Google đã mua lại công ty quảng cáo trong game AdScape với giá 23 triệu USD.

 

Quảng cáo trong game video được đánh giá là có tiềm năng nhất vì thông điệp có thể tiếp cận dễ dàng hơn với từng đối tượng khách hàng. Trong khi chơi game, các game thủ đều dán mắt vào màn hình và billboard quảng cáo dán trên đường đua xe sẽ dễ dàng “ghi dấu” trong tâm trí người chơi.

 

Quảng cáo có thể cập nhật  hàng ngày trên các video game chơi trên game console hay PC nối mạng. Các nhà sản xuất game cho rằng, quảng cáo như thế này sẽ không làm gián đoạn cuộc chơi của game thủ.

 

“Chúng tôi đang làm việc với các nhà phát hành game để làm sao quảng cáo có thể tiếp cận được khách hàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trò chơi và không làm người dùng cảm thấy khó chịu”, đại diện Google cho hay.

 

Tháng trước, nhà sản xuất game console PlayStation đã thành lập một bộ phận triển khai quảng cáo trong game video trên môi trường Internet. Năm ngoái, Microsoft cũng đã mua lại công ty quảng cáo trong game Massive và hãng cũng đã bán banner quảng cáo trên nền tảng Xbox Live.

 

Các “ông lớn” Nintendo, Sony, và Microsoft đã triển khai những cơ chế kiểm soát quảng cáo trong game trên nền tảng phẩn cứng của họ.

 

T.Vũ

Theo AFP