Google "bẽ mặt" ở châu Á

Sự thống trị của Google tại Bắc Mỹ là không phải bàn cãi, tuy nhiên, tình hình lại hoàn toàn khác ở châu Á, khi gã khổng lồ tìm kiếm bị một loạt các đối thủ khác cho "hít khói".

Theo nghiên cứu do comScore Networks tiến hành, Google không thể dành nổi danh hiệu "công cụ tìm kiếm được truy cập nhiều nhất" nào tại cả 10 quốc gia và vùng lãnh thổ khảo sát.

 

Trong khi ấy, đối thủ Yahoo lại lừng lững trở thành website "phổ biến nhất" tại Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore và Đài Loan. Website của Microsoft cũng "nở mày nở mặt" khi lên hương tại úc, Trung Quốc và New Zealand.

 

Cuộc thăm dò của comScore cũng cho thấy Trung Quốc là quốc gia có dân số trực tuyến lớn nhất châu Á, với 91,5 triệu người dùng mỗi tháng. Đứng ở vị trí thứ 2 là Nhật Bản với 53,7 triệu người và Hàn Quốc với 26,3 triệu người.

 

Ở thái cực đối lập, New Zealand là nước có số lượng người dùng online hàng tháng ít nhất với vẻn vẹn 1,9 triệu.

 

Hàn Quốc vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách về tỷ lệ phổ cập Internet, khi có tới 65% dân số nước này truy cập Internet ít nhất một lần mỗi tháng. Úc theo sát với 62%, tiếp đến là New Zealand với 60%.

 

Trung Quốc và Ấn Độ có tỷ lệ phổ cập Internet thấp nhất, lần lượt là 9% và 3%.

 

Cuộc thăm dò của comScore được tiến hành với những người dùng từ 15 tuổi trở lên, có thể truy cập Internet từ máy tính tại gia hoặc công sở. Một số phát hiện khác bao gồm:

 

- Gần 284 triệu người trên 15 tuổi đã truy cập Internet trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 

- Tính trung bình, mỗi người dùng Internet 20,2 giờ/tháng, thấp hơn mức trung bình của toàn cầu là 25,2 giờ.

 

Theo Trọng Cẩm
Vietnamnet/ AFP