Facebook thử nghiệm chức năng “mua hàng” trên một số trang bán lẻ

(Dân trí) - Facebook dường như không còn chỉ muốn làm mạng xã hội đơn thuần để chia sẻ thông tin mà còn muốn người dùng có thể mua sắm những gì họ muốn bằng một nút Buy tích hợp ngay trên Facebook.

Facebook chuẩn bị thách thức Amazon bằng chức năng mua hàng ngay trên News Feed.
Facebook chuẩn bị thách thức Amazon bằng chức năng mua hàng ngay trên News Feed.

Theo đó, Facebook hiện đang thử nghiệm chức năng mua sắm trên các trang Facebook Pages mua quảng cáo từ mạng xã hội này. Theo BuzzFeed News, các trang web này được xem như là “các trang thương mại điện tử mini được xây dựng trên trang Facebook Business Page. Hiện tại chức năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm để đưa nút Buy vào một số trang bán lẻ. Các trang bán lẻ này sẽ xuất hiện trên News Feed của người dùng thuộc nhóm đối tượng mà họ hướng tới.

Tính năng này sẽ giúp các nhà bán lẻ dễ dàng bán các sản phẩm của mình, và người dùng không phải rời khỏi mạng xã hội Facebook.

Nếu đúng theo kế hoạch thì tính năng này sẽ được Facebook đưa trực tiếp vào các trang Facebook, và sẽ chính thức tham gia vào thị trường thương mại điện tử, cạnh tranh trực tiếp với Amazon.

Facebook chuẩn bị thách thức Amazon bằng chức năng mua hàng ngay trên News Feed.

Emma Rodgers, Giám đốc marketing Facebook, cho biết, “với chức năng mua sắm trên Facebook, giờ đây chúng tôi đã có thể giúp các doanh nghiệp được trưng bày các sản phẩm ngay trên trang Facebook của mình”.

Marketing online là một trong những nguồn thu chính của Facebook và mạng xã hội này dự đoán sẽ thu về được 60 tỷ USD trong năm 2015. Trong khi đó, thị trường thương mại điện tử được ước tính sẽ đạt 350 tỷ USD trong năm nay. Vậy nên không có gì khó hiểu khi Facebook bước vào thị trường tiềm năng này.

Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp bán hàng trên Facebook thì cũng đồng nghĩa họ sẽ chi thêm tiền để mua quảng cáo, giúp nhiều người nhìn thấy được sản phẩm của họ hơn. Facebook cho biết đây sẽ là một kênh kinh doanh giúp hãng tăng thêm doanh thu.

Tại Hội nghị 2015 F8, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo người dùng sẽ có thể sử dụng chức năng nhắn tin Messenger để trao đổi rực tiếp với nhà bán lẻ, theo dõi đơn hàng vận chuyển, và chuyển tiền thanh toán. Điều này có nghĩa doanh nghiệp sẽ chỉ cần tương tác với khách hàng trên một nền tảng Facebook.

Một nguồn tin cho biết Facebook cũng đang làm việc với Moneypenny, một công cụ ảo giúp người dùng nghiên cứu, tìm kiếm và mua sản phẩm.

Khôi Linh

(Huongsa@dantri.com.vn)