2009: “bạt ngàn” điện thoại chụp ảnh

(Dân trí) - Công ty IC Insights (Mỹ) dự đoán, trong vài năm tới, thị trường thiết bị cầm tay sẽ tràn gập camera phone và chính điện thoại có khả năng chụp ảnh sẽ kích thích thị trường mobile vốn đã rất sôi động.

Trước đây, người dùng di động ở Nhật rất nhạy cảm với các tính năng khác ngoài chức năng thoại của điện thoại di động. Năm 2005, tổng doanh số của thị trường di động ở nước này đã đạt 52 triệu chiếc, tăng 27% so với năm 2002. Cũng trong thời điểm này, doanh số điện thoại di động chụp ảnh cũng tăng gấp đôi, từ 19 triệu lên đến 47 triệu mobile.

Người dùng Nhật Bản lại mà một trong những khách hàng đầu tiên chấp nhận sử dụng điện thoại điện thoại được tích hợp thêm camera chụp ảnh. Song, năm 2005, thị phần camera phone trên thế giới lại giảm mạnh, trong khi năm 2002, có đến 95% điện thoại bán ra là camera phone thì năm nay con số này đã giảm đi 13%.

 

Chất lượng ảnh chụp từ điện thoại di động cũng dần được cải thiện. Cách đây 3 năm, hầu hết mobile chụp ảnh chỉ được trang bị camera VGA. Quý 3/2003, Sony Ericsson khai trương handset 1 megapixel và máy ảnh 3,2 “mê” với tiêu cự tự động bắt đầu xuất hiện từ tháng 5/2004. Và năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã tung ra dòng camera phone 7 megapixel.

 

Theo công ty IC Insights, bốn năm nữa, thị phần điện thoại nhiều “mê” sẽ tăng 95% so với 4% của năm 2004. Hầu hết máy cầm tay đều có độ phân giải từ 2 megapixel trở lên.

 

S.Hương (theo Mobile-Review)