2007 mới có bản nâng cấp Windows XP

(Dân trí) - Hãng phần mềm khổng lồ Mỹ vừa cho biết phải đến giữa năm 2007 Microsoft mới xuất xưởng bản nâng cấp Service Pack 3 tiếp theo cho hệ điều hành Windows XP, để tập trung phát triển Windows Vista.

Thông tin về ngày tung ra thị trường dự kiến của phiên bản update của hệ điều hành hiện đang được sử dụng rộng rãi này xuất hiện trên website lộ trình lifecycle của Microsoft. 

 

Người phát ngôn của Microsoft không bình luận gì về thông tin trên site này. Tuy nhiên, đại diện của hãng phần mềm khẳng định Microsoft dự định sẽ phát triển thêm một bản nâng cấp service pack nữa cho Windows XP. “Chúng tôi dự định sẽ ra mắt trong cuối năm 2007”, bà này nói.

 

 “Hiện tại chúng tôi dành ưu tiên cho hệ điều hành Windows Vista, ra mắt vào cuối năm nay. Microsoft sẽ chia sẻ thông tin về SP tiếp theo sau khi Vista đã được tung ra thị trường”, người phát ngôn cho biết.

 

Service pack 2 (SP2) dành cho Windows XP được ra mắt tháng 8/2004, gồm có tường lửa và nhiều thay đổi trong cài đặt hệ thống.

 

Theo định kỳ, Microsoft thường tung ra các gói service pack gồm những bản nâng cấp và gói phần mềm để vá các khiếm khuyết được phát hiện. Bản vá lỗi còn có thêm một số tính năng mới và được cung cấp miễn phí.

 

N.H (theo VNuNet)