Xử lý nghiêm việc "cò" xếp lốt khám bệnh tại bệnh viện tuyến cuối

Nam Phương

(Dân trí) - Liên quan đến phản ánh về việc "cò" xếp lốt khám bệnh, ngày 5/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) ra văn bản chấn chỉnh, đồng thời xử lý nghiêm minh các đơn vị, tập thể, cá nhân liên quan.

Ngày 5/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn về việc rà soát chấn chỉnh quy trình khám bệnh và an ninh trật tự tại bệnh viện. Trước đó, các phương tiện truyền thông có phản ánh về việc "cò" xếp lốt khám bệnh, phản ánh tại một số bệnh viện tuyến cuối.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị lãnh đạo các bệnh viện, sở y tế các tỉnh/thành chỉ đạo các đơn vị rà soát việc triển khai quy trình khám bệnh theo hướng dẫn. Mục đích rút ngắn thời gian chờ đợi khám bệnh, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Xử lý nghiêm việc cò xếp lốt khám bệnh tại bệnh viện tuyến cuối - 1

Hình ảnh số thứ tự tiếp đón được cò bán cho bệnh nhân (Ảnh: VTV).

Bệnh viện cần khẩn trương triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và khám bệnh, hẹn khám trực tuyến, đăng ký khám theo khung giờ…

Các đơn vị phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội các tỉnh/thành phố thực hiện nghiêm nội dung trong quy chế phối hợp số 36 ngày 28/1/2019 trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Cục cũng lưu ý các đơn vị kiểm tra, giám sát chặt chẽ bảo đảm không để xảy ra hiện tượng trên. Cơ sở y tế xử lý nghiêm minh các đơn vị, tập thể, cá nhân liên quan đến hiện tượng "cò" xếp lốt khám bệnh. 

Các đơn vị bị phản ánh báo cáo kết quả rà soát, xử lý, khắc phục về Bộ Y tế trước ngày 7/7.