Nam Định:

Sẽ xử lý nghiêm điều dưỡng viên vào Facebook, không tiếp đón bệnh nhân

(Dân trí) - Sau khi xuất hiện hình ảnh nữ điều dưỡng viên của bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định sử dụng điện thoại vào Facebook và không quan tâm đến bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Nam Định đã xác minh vụ việc và điều chuyển công tác điều dưỡng viên này.

Vào ngày 8/9, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã ký quyết định số 650 điều chuyển công tác đối với điều dưỡng trung cấp Dương Thị H. nhân viên khoa khám bệnh do liên quan đến phản ánh của người nhà bệnh nhân về việc có hành vi, thái độ không đúng mực với người bệnh.

Trước đó, vào ngày 7/9, ở diễn đàn “Rao vặt Nam Định” trên Facebook xuất hiện một hình ảnh và phản ánh của một người cho biết: khi đưa người nhà vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để khám bệnh thì thấy nữ điều dưỡng này đang sử dụng điện thoại để vào Facebook, ngồi ở ngay bàn của điều dưỡng này là một bệnh nhân đứng tuổi đang đưa tay nhìn người điều dưỡng này. Mặc dù vậy nhưng nữ nhân viên điều dưỡng này vẫn không quan tâm đến người bệnh. Hình ảnh trên khiến nhiều người trong diễn đàn rất bức xúc trước thái độ của nữ nhân viên điều dưỡng này.

2-1441791952635
Hình ảnh điều dưỡng viên Dương Thị H. vào Facebook thờ ơ với bệnh nhân khiến nhiều người bức xúc

Sau khi xuất hiện hình ảnh và phản ánh của trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Qua quá trình xác minh, phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã xác định được điều dưỡng viên trên là Dương Thị H. nhân viên khoa khám bệnh.

Ngay sau đấy, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định ông Nguyễn Văn Hòa đã ký quyết định điều chuyển công tác với điều dưỡng viên trung cấp Dương Thị H. nhân viên khoa khám bệnh lên phòng điều dưỡng từ ngày 8 - 11/9/2015. Đồng thời yêu cầu điều dưỡng viên này báo cáo tường trình công tác, tiếp đón phục vụ bệnh nhân vào sáng ngày 7/9.

1-1441797806022
Quyết định điều chuyển nhân viên Dương Thị H. của Giám đốc bệnh viện Đa khoa Nam Định

Về phía lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, sau khi tiến hành xác minh việc phản ánh của bệnh nhân về việc trên, bệnh viện sẽ xử lý nghiêm không để tái diễn tình trạng trên.

Đức Văn