Bệnh viện công sẽ là khách sạn cao cấp?

(Dân trí) - Lâu nay, chỉ nghe mọi người nói đến việc chăm sóc khách hàng là một chiêu thu hút bệnh nhân của các bệnh viện tư. Dù đã có một số bệnh viện công ý thức được điều này nhưng việc thực hiện vẫn còn là một khoảng cách xa vời.

Trong 2 ngày 16 - 17/7, 30 BS lãnh đạo các khoa phòng thuộc BV Nhi đồng 2 đã cùng tìm hiểu công tác chăm sóc khách hàng. Sau đó, triển khai đến các cán bộ nhân viên từng phòng, khoa.

 

BS Nguyễn Thị Hạnh Lê, Phó giám đốc cho biết: “Trong chiều hướng đổi mới tư duy, để phục vụ cho người bệnh tốt hơn, tránh phiền toái cho bệnh nhân, BV đã mời Thạc sĩ Tô Thị Thanh Hiếu trong lãnh vực quản trị kinh doanh đến huấn luyện”.

 

Qua khóa học này, cán bộ công nhân viên của BV sẽ nhận thức bệnh nhân chính là khách hàng. Bệnh viện sẽ trở thành một khách sạn cao cấp với sự phục vụ niềm nở, vui vẻ.

 

BS Hạnh Lê cũng cho biết, không chỉ tập trung vào việc áp dụng những lời nói, cách tiếp đón, phục vụ lúc chữa trị cho người bệnh. Bệnh viện còn mong muốn có những hướng đổi mới thật sự như việc tổ chức xe nội bộ để đưa bệnh nhân tới lui được lẹ làng và thuận tiện. Ngay cả, khâu giữ xe của bệnh viện cũng sẽ được thay đổi để tránh những điều không đáng có xảy ra.

 

Được biết BV NĐ2 là một trong những BV công lớn của TPHCM, mỗi ngày tiếp đón khỏang từ 3.500 đến 5.000 bệnh nhân. Với quy mô 1.000 giường bệnh nhưng hầu như lúc nào cũng quá tải với khoảng 1.200 ca điều trị nội trú.

 

Ngọc Thanh