Bệnh viện Chợ Rẫy:

Bệnh viện Chợ Rẫy ký cam kết mang lại sự hài lòng cho người bệnh

(Dân trí) - Thực hiện chủ trương Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh,mới đây bệnh viện Chợ Rẫy đã ký cam kết mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân thời gian qua liên tục tăng cao. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành y tế trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn chưa đủ để đáp ứng kỳ vọng của bệnh nhân. Lợi dụng tình trạng quá tải bệnh viện, một bộ phận cán bộ, nhân viên y tế đã có thái độ hành xử quan lưu, hách dịch, làm tiền bệnh nhân, móc nối với bên ngoài đưa người bệnh ra khám, điều trị để mưu lợi bất chính… Những vấn đề trên đang gây ra tâm lý bức xúc, bất mãn cho người dân khi đi khám, chữa bệnh.

Nhằm ngăn chặn tình trạng xuống cấp về mặt y đức, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, xem bệnh nhân là khách hàng đặc biệt, Bộ Y tế đã phát động phong trào: “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thực hiện chủ trương trên, ngày 30/7, toàn thể cán bộ, viên chức bệnh viện Chợ Rẫy đã ký cam kết đăng ký thi đua, triển khai thực hiện tự kiểm tra, đánh giá theo nội dung thi đua tại mỗi đơn vị.

 

p-20150730-094503-af09f

Cán bộ, viên chức bệnh viện Chợ Rẫy ký cam kết mang lại sự hài lòng cho người bệnh

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện cho hay: “Bên cạnh nỗ lực phát triển về mặt chuyên môn sâu, tăng cường hợp tác quốc tế, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ điều trị, bệnh viện sẽ quán triệt quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị. Chợ Rẫy quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp, hướng tới cuối năm 2015 sẽ không còn người bệnh phải nằm ghép.”

Cam kết: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế bệnh viện, hướng đến sự hài lòng của người bệnh” sẽ triển khai theo định hướng, người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo; tăng cường phối hợp các lực lượng chăm sóc khách hàng bệnh viện, tăng bàn hướng dẫn ở từng khoa để giúp đỡ người bệnh; tiếp tục thực hiện tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng, hòm thư góp ý, tiếp dân nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề người bệnh gặp khó khăn, thắc mắc.

Thực hiện trang phục y tế theo quy định, có lời chào, thái độ ứng xử thận thiện sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn khám chữa bệnh hỗ trợ người bệnh và người nhà bệnh nhân, không vụ lợi từ người bệnh trong quá trình khám, điều trị… Bên cạnh đó, bệnh viện sẽ thực hiện tuyên truyền vận động người bệnh và thân nhân người bệnh tôn trọng cán bộ, nhân viên y tế, thực hiện nếp sống vệ sinh, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, không hút thuốc lá trong bệnh viện, không đưa tiền, quà cho cán bộ nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh.

Với quyết tâm mang đến sự hài lòng cho người bệnh, Ban giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sẽ sẵn sàng giải quyết mọi vướng mắc theo đúng các nội dung liên quan đến khám chữa bệnh, dịch vụ bệnh viện… từ người dân phản ánh. Bên cạnh đó, bệnh viện sẽ xử lý nghiêm mọi hành vi sai phạm của cán bộ, viên chức kiên quyết loại trừ những “con sâu” để làm trong sạch bệnh viện mang đến sự tin tưởng cho bệnh nhân.

Vân Sơn

Email: vansondantri@gmail.com

 

suckhoe-ac5c2