1.200 sinh viên Hà Nội hiến máu

(Dân trí) - 834 đơn vị là lượng máu thu gom được trong ngày hội Trái tim tình nguyện được tổ chức hôm nay tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế những người tình nguyện 5/12.

Với thông điệp “Nối vòng tay tình nguyện - Sẻ giọt máu yêu thương”, ngày hội Trái tim tình nguyện đã thu hút gần 2.000 sinh viên đến từ 50 đội, câu lạc bộ tình nguyện thuộc nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thủ đô tham gia.
 
1.200 sinh viên Hà Nội hiến máu - 1
Hàng nghìn sinh viên thủ đô hưởng ứng nhiệt tình ngày Quốc tế người tình nguyện

Trái tim tình nguyện là nơi những người tình nguyện thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt tình mang đến cho cộng đồng niềm vui và hạnh phúc, mang đến cho người bệnh những giọt máu để được hồi sinh thông qua nghĩa cử, hành động cụ thể là hiến máu và vận động người khác cùng hiến máu tình nguyện.

Với 1.200 người đủ điều kiện hiến máu (số người đến tham dự lễ hội là 2.500 - PV), trong ngày Quốc tế người tình nguyện 2009 số lượng máu Ban tổ chức thu gom được là 834 đơn vị máu đảm bảo tiêu chuẩn. Đây là nghĩa cử cao đẹp của những người tình nguyện, và điều này đồng nghĩa với việc nhiều bệnh nhân, nhiều người cần máu sẽ được kéo dài sự sống.
 
1.200 sinh viên Hà Nội hiến máu - 2
Sự góp mặt của danh hài Xuân Bắc làm không khí của ngày hội càng thêm sôi nổi

Ngày hội Trái tim tình nguyện còn có sự tham dự và vận động hiến máu tình nguyện của những nghệ sỹ nổi tiếng như: Xuân Bắc, Việt Hoàn, Minh Quân, Duy Khoa, Vượng “Râu”, Hoàng Nghiệp, Vũ Duy Khánh và các nhóm nhạc trẻ đồng hành. 

Châu Như Quỳnh