Trò chuyện cùng đạo diễn Việt Tú và dự án âm nhạc sắp tới

Là một trong những gương mặt tiêu biểu làm nên những sự kiện nghệ thuật đặc sắc hay concert của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, đạo diễn Việt Tú luôn mang lại cho khán giả những trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn và mới lạ.

Năm 2016 đã đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp làm nghệ thuật của anh, khi lần đầu tiên Việt Tú đứng ra tổ chức một trong những sự kiện nghệ thuật EDM hoành tráng bậc nhất, sẽ diễn ra tại Hà Nội tháng 6 tới đây.

Trò chuyện cùng đạo diễn Việt Tú và dự án âm nhạc sắp tới - 1

1. Anh luôn biết cách làm cho mọi người ngạc nhiên, trước đây mọi người thường quen thuộc với cái tên đạo diễn Việt Tú trong các sự kiện hoành tráng, các concert lớn của các nghệ sĩ hàng đầu, rồi thì đùng một cái anh mở một nhà hát về nghệ thuật….dân tộc, còn sắp tới đây là đạo diễn cho một sự kiện EDM. Anh có thấy đạo diễn một show EDM có điều gì khó khăn hay khác biệt so với các chương trình anh đã làm không?

Về khía cạnh công việc, thì tôi thấy đạo diễn show nào cũng giống show nào, vì nó đòi hỏi một dạng kỹ năng công việc giống nhau. Về mặt âm nhạc, tôi không xa lạ gì với các lễ hội EDM hay các concert lớn trên thế giới trong nhiều năm qua, cái khó để làm EDM ở Việt Nam không phải làm thế nào cho “to” mà làm thế nào cho “chất”, chúng ta vốn là vùng trũng của nền công nghiệp giải trí nhưng bấy lâu nay quen định nghĩa một show khủng là phải nhiều đèn, nhiều hiệu ứng, nhưng quên đi cái lõi quan trọng là “chất”, nếu về nhiều chắc chúng ta không thể bằng nổi một góc của những Tomorrow Land, hay Ultra., EDC… nhưng làm thế nào để những nghệ sĩ vốn quen với cái “nhiều” đó và coi việc đó là nghiễm nhiên khi biểu diễn xong ra về thực sự hài lòng từ đó tạo ra tiếng vang trong cộng đồng EDM thế giới để họ muốn quay lại mới là thách thức.

2. Tại sao chương trình này lại làm về Trap?

Tôi không rõ lắm tại sao BTC chương trình lại chọn Trap, nhưng cá nhân tôi cho rằng nó thú vị, vì không nhất thiết phải đi theo trào lưu, sợ nhất là tất cả cùng chạy theo mode rồi cuối cùng khán giả phải ăn mãi một món. Đó là lý do tại sao hàng năm chúng ta có một menu nghệ thuật để lựa chọn rất phong phú trên thế giới. Cộng đồng EDM Việt Nam là một cộng đồng không lớn về số lượng, nhưng có chất lượng, tôi hi vọng lần này họ sẽ có một trải nghiệm mới với LOST IN SPACE.

Trò chuyện cùng đạo diễn Việt Tú và dự án âm nhạc sắp tới - 2

3. Anh đánh giá thế nào về nghệ sĩ Headliner Marshmello lần này?

Tôi không biết nhiều về Marshmello, và thành thật mà nói đây không phải là một cái tên trong top DJ hiện tại, nhưng về khía cạnh âm nhạc, tôi thấy cậu ta chơi nhạc rất chất đó là điều quan trọng. Marshmello đang trên con đường bước vào top đầu, những sự kiện âm nhạc gần đây mà MM tham gia đã chứng minh cho điều đó.

4. Tại sao lần này anh lại nhận lời với LIM?

Một vài người trong số thành viên của LIM là những người em, tôi thấy ở họ mong muốn tạo ra một sân chơi EDM mới có bản sắc riêng, họ thích sự tiên phong và mong muốn làm điều đó bất chấp rằng có thể rủi ro về tài chính đó là điều đáng quí. Tôi thích cách nhìn của họ về âm nhạc, và tư duy của họ trong việc chọn nghệ sĩ, mặc dù so sánh này có vẻ khập khiễng nhưng hãy nhớ lại thời điểm lần đầu tiên Lady Gaga đến Việt Nam, lúc đó chúng ta cũng không biết cô ấy là ai, câu chuyện sau đó chúng ta đã biết. Nếu xác định là cuộc chơi thì phải dám chơi thay vì chọn cách an toàn. LIM có những tố chất như vậy và chính vì điều đó nên tôi đã nhận lời giúp họ.

Trò chuyện cùng đạo diễn Việt Tú và dự án âm nhạc sắp tới - 3

5. Trong LOST IN SPACE lần này theo anh đâu sẽ là điểm nhấn đặc biệt, hay nói như cách anh trả lời là “chất” riêng của sự kiện lần này?

Nếu để ý chúng ta đều thấy rằng mỗi DJ trong top đều rất đầu tư vào DJ stage, và nó giống như một biểu tượng của họ, với Skriller là Phi thuyền không gian, với Deadmaud5 là khối Cubib hình lục lăng bằng màn hình LED phi cân bằng… Tôi tin rằng MM sẽ có một trong những bục DJ chất nhất từ trước đến nay trong các kỳ EDM, cậu ta sẽ ngạc nhiên, ekip thiết kế của tôi đang làm việc ngày đêm để tìm ra công thức tạo một biểu tượng Marshmello mạ crom khổng lồ, tôi muốn bục DJ lần này của MM ngoài ý nghĩa là một stage còn như một tác phẩm nghệ thuật, cảm hứng để chúng tôi tạo ra stage này đến từ Jeff Koon một trong những “khủng long bạo chúa” của giới điêu khắc đương đại. Ngoài ra chúng tôi sẽ đưa một vài phong cách của Japanese Cartoon vào show lần này vì tôi thấy nó rất hợp với MM.