Xe sang bán chạy tại Trung Quốc

(Dân trí) - Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn và giá nhiên liệu leo thang, doanh số tiêu thụ xe hơi hạng sang vẫn tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc. Điều đó lý giải việc các nhà sản xuất tập trung “chăm bẵm” cho thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới này.

Tuần trước, 3 thương hiệu ô tô hạng sang của Đức đồng loạt công bố doanh số kỷ lục tại Trung Quốc, với tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn thị trường xe du lịch là 17,07%.

 

Giới phân tích cho rằng tốc độ tăng trưởng của thị trường ô tô Trung Quốc được kích thích bởi tin đồn sắp tới chính phủ sẽ tăng thuế mua xe, đặc biệt là với ô tô cỡ lớn nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

 

Tuy nhiên, vì hiện chưa rõ khi nào chính phủ sẽ điều chỉnh thuế, nên giới phân tích cho rằng nhiều khả năng tốc độ tăng trưởng doanh số tiêu thụ ô tô tại Trung Quốc sẽ chậm lại trong 6 tháng cuối năm.

 

Mercedes-Benz đã đạt doanh số 18.000 xe cả sản xuất trong nước và nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm nay, dẫn đầu thị trường ô tô hạng sang của Trung Quốc với mức tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

FAW-Volkswagen Audi cũng công bố mức tăng trưởng doanh số 23% trong 6 tháng đầu năm nay, với doanh số nửa năm cao nhất trong lịch sử 20 năm hoạt động của Audi tại Trung Quốc, với 59.902 xe.

 

Cùng kỳ, BMW cũng đã tiêu thụ được tổng cộng 30.325 xe thương hiệu BMW và Mini tại Trung Quốc, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Nhật Minh

Theo ChinaDaily