Trừ Ford Ranger, không mẫu bán tải nào bán nổi 100 xe trong tháng 4

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Thậm chí, doanh số toàn phân khúc bán tải cộng lại còn không bằng số lẻ của Ford Ranger.

Trong tháng 4, có mẫu xe ghi nhận sức tiêu thụ tăng nhưng đa phần đều sụt giảm theo xu hướng chung của toàn thị trường. Ford Ranger không ngoại lệ nhưng có thể xem là một trong những mẫu xe ít chịu ảnh hưởng khi doanh số chỉ giảm 53 chiếc so với tháng trước đó, đạt 1.427 xe. 

Trừ Ford Ranger, không mẫu bán tải nào bán nổi 100 xe trong tháng 4 - 1

"Kịch bản" của phân khúc xe bán tải trong tháng 4/2023 không có gì thay đổi khi Ford Ranger vẫn tiếp tục thống trị tuyệt đối (Ảnh: FVN).

Với kết quả như vậy, Ford Ranger tiếp tục áp đảo các đối thủ ở phân khúc xe bán tải, giữ vững vị trí số 2 trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất toàn Việt Nam.

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân khiến Ranger duy trì sức hút trong tháng vừa qua có phần là do đây là tháng cuối mẫu xe này được áp dụng giá bán cũ, đồng thời còn được một số đại lý khuyến mại.

Từ đầu tháng 5, Ford Ranger có thay đổi lớn về cấu hình các phiên bản cùng giá bán. Cụ thể, bản XL 4x4 MT tiêu chuẩn tăng 10 triệu đồng, 2 bản XLS AT tăng 19-20 triệu đồng, 2 bản XLS MT và XLT bị loại bỏ, bổ sung thêm bản Sport 4x4 AT, bản Wildtrak tăng giá 14 triệu đồng.

 Phiên bảnGiá từ tháng 5 Giá cũ Mức tăng 
XL 4x4 6MT 669.000.000 659.000.000 10.000.000 
XLS 4x2 6MT Dừng bán665.000.000
XLS 4x2 6AT 707.000.000 688.000.000 19.000.000 
XLS 4x4 6AT 776.000.000 756.000.000 20.000.000 
XLT 4x4 6AT Dừng bán 830.000.000 -
Sport 4x4 6AT864.000.000--
Wildtrak 4x4 10AT979.000.000965.000.00014.000.000

Giá bán của Ford Ranger từ tháng 5/2023 (Đơn vị: Đồng).

Về phía các sản phẩm còn lại cùng phân khúc, không có mẫu xe bán tải nào ghi nhận doanh số vượt mốc 100 xe. Ngay cả Mitsubishi Triton xếp ở vị trí thứ 2 nhưng cũng chỉ tiêu thụ được 98 chiếc trong tháng 4, giảm 72% so với tháng 3.

Vị trí thứ 3 vốn thuộc về Isuzu D-Max nhưng sức bán của mẫu xe này lại giảm tới 83,7% so với tháng trước đó, chỉ đạt 19 xe, tụt xuống vị trí cuối cùng. Thay vào đó, Mazda BT-50 vươn lên với kết quả bán hàng đạt 74 chiếc, giảm 17,7%.

Trừ Ford Ranger, không mẫu bán tải nào bán nổi 100 xe trong tháng 4 - 2

Mitsubishi Triton được khách Việt đánh giá cao về độ bền bỉ và khả năng vận hành nhưng chưa tìm được điểm đột phá (Ảnh: Mitsubishi Việt Nam).

Vị trí thứ 4 thuộc về Toyota Hilux. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong phân khúc ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng trong tháng 4, bán nhiều hơn 13 xe so với tháng 3 và đạt kết quả 23 chiếc.

Dường như màn trở lại của Toyota Hilux không mấy thành công, khó tìm lại huy hoàng của quá khứ. Mẫu xe này đang được mở bán với chỉ 1 bản, giá 852 triệu đồng, nhưng các trang bị đi kèm còn nhiều thua kém so với các đối thủ. So với bản tiêu chuẩn của Ford Ranger, phiên bản này của Hilux còn có điểm không bằng.  

Trừ Ford Ranger, không mẫu bán tải nào bán nổi 100 xe trong tháng 4 - 3

Sự áp đảo của Ford Ranger khiến phân khúc xe bán tải ở Việt Nam trở nên buồn tẻ. Trung bình, cứ 10 chiếc pick-up bán ra trong tháng 4 thì gần 9 chiếc là Ranger. Một chiếc còn lại phải chia cho cả Triton, BT-50, Hilux và cả D-Max.