Về sự việc bán động cơ gỉ sét:

Toyota Việt Nam sẽ đền bù 10% giá trị xe mua

(Dân trí) - Sau khi nhận hoàn toàn trách nhiệm về việc sử dụng 96 động cơ lưu kho trong 2 năm, Toyota Việt Nam đã chính thức đưa ra lời xin lỗi các khách hàng cũng như sẵn sàng chấp nhận mọi phương án đền bù.

Theo sự giải thích của Toyota Việt Nam (TMV), vụ việc lần này là do lỗi sai sót của bộ phận quản lý hàng hóa.

 

96 động cơ bị lưu trữ tại Cảng Hải Phòng từ ngày 29/1/2006 đến ngày 28/2/2008, có 90 động cơ được lắp ráp cho xe Innova và 6 động cơ cho xe Hiace. Số xe đã được bán gồm: 83 xe Innova J được bán dưới hình thức bán buôn, 1 Innova G và 6 xe Hiace.

Điều đáng nói là bộ phận bán hàng đã không thông báo cho khách hàng về nguồn gốc của các động cơ, mặc dù bộ phận Kiểm tra chất lượng của TMV đã khẳng định các động cơ trên đạt tiêu chuẩn chất lượng của Toyota. Do đó cho đến nay, TMV đã chính thức nhận trách nhiệm về mình và tự đề xuất các phương án đền bù cho khách hàng đã mua phải lô hàng có động cơ tồn kho này.

Hiện tại, dù chưa thống nhất cụ thể với các khách hàng do có những người ở xa, TMV đã tự đưa ra các phương án đền bù như: đổi động cơ xe mới, giảm trừ giá mua xe cho các khách hàng tương đương 10% giá trị xe và nếu khách hàng có yêu cầu, TMV sẽ thu mua lại các sản phẩm này để khách hàng có thể mua xe mới.
 
Dẫu vậy, việc bán hàng không minh bạch về chất lượng sản phẩm lần này của TMV cũng gây ra tâm lí lo ngại cho không ít khách hàng.
 

Theo một đại diện của TMV, phải đến cuối tuần sau, công ty mới có thể gặp mặt đầy đủ các khách hàng của mình để đưa ra phương án cuối cùng cho việc này, nhưng cho đến nay, các khách hàng đã liên hệ được đều có xu hướng ngả về phương án đền bù thiệt hại tương đương với 10% giá trị xe khi mua.

 
Việt Hưng