Toyota Avanza Premio tăng sức hút với giới kinh doanh dịch vụ

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sau 5 tháng dùng Toyota Avanza Premio chạy dịch vụ, Đình Lâm, sống tại TPHCM cho biết, anh đã mua thêm một xe để cho thuê, mang về thu nhập hơn 30 triệu đồng mỗi tháng.

Avanza lần đầu bán tại Việt Nam từ năm 2018. Đến năm 2022, thế hệ thứ hai được giới thiệu, đổi tên gọi mới là Avanza Premio.

Bốn năm là khoảng thời gian đủ dài để Toyota thấu hiểu nhu cầu của khách Việt ở phân khúc MPV phổ thông. Theo đó, Avanza Premio đã thay đổi với ngoại hình gần giống như SUV. Xe được trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn vượt trội, giá bán dễ tiếp cận cùng những ưu thế sẵn có về độ bền bỉ, chi phí sử dụng thấp và tính thanh khoản cao đặc trưng của thương hiệu.

Toyota Avanza Premio tăng sức hút với giới kinh doanh dịch vụ - 1
Avanza Premio thay đổi về ngoại hình và được trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn (Ảnh: Toyota).

Theo cách định vị sản phẩm của Toyota, Veloz Cross hướng đến nhóm khách hàng cá nhân, mua xe dành cho sử dụng trong gia đình, còn khách hàng mục tiêu của Avanza Premio thuộc giới kinh doanh, nhất là trong ngành kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách. Đây là nhóm khách hàng thực dụng, ngoài quan tâm đến tận hưởng cá nhân, đối tượng người dùng này cũng cần những chiếc xe mang lại nhiều giá trị kinh tế cùng mức giá phải chăng.

Anh Đình Lâm, sống tại TPHCM, là một khách hàng như thế. Anh hiện là chủ nhân của hai chiếc Toyota Avanza Premio. Một chiếc anh lái hàng ngày cho các ứng dụng đặt xe công nghệ, thỉnh thoảng nhận chở khách quen đi tỉnh và phục vụ gia đình, chiếc còn lại anh cho thuê tự lái.

"Hai chiếc xe mang về cho gia đình tôi khoản thu nhập trung bình hơn 30 triệu đồng mỗi tháng", Lâm nói.

Theo anh Lâm, Toyota Avanza Premio phù hợp với những người kinh doanh dịch vụ vận tải từ giá bán khởi điểm 558 triệu đồng cho bản số sàn và 598 triệu đồng cho bản số tự động. Cùng tầm tiền với sedan cỡ B, nhưng mẫu MPV Nhật Bản lại thực dụng hơn với kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.395 x 1.730 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm, với không gian bên trong rộng rãi hơn. Khoảng sáng gầm 205mm có thể đáp ứng nhiều nhu cầu di chuyển, dù là trong phố hay ngoại thành.

Toyota Avanza Premio tăng sức hút với giới kinh doanh dịch vụ - 2
Avanza Premio phù hợp với người kinh doanh dịch vụ vận tải (Ảnh: Toyota).

Thiết kế của Toyota Avanza Premio đẹp hơn, lấy nhiều cảm hứng từ các mẫu SUV thông qua kiểu dáng hình hộp và những đường gân khỏe khoắn. Đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED. Mâm 16 inch hai tông màu làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể.

"Khách hàng thuê xe có tài xế hay tự lái đã sành hơn rồi. Nhiều người nghĩ xe chạy dịch vụ không cần xấu hay đẹp, nhưng thực tế không phải vậy. Đi ngắn trong phố thì không sao, còn nếu là đi về quê, thăm bạn bè hay đi du lịch, khách hàng cũng muốn bước xuống một chiếc xe mang dáng vẻ đẹp mắt hơn. Hay ngay cả bản thân những người kinh doanh dịch vụ như tôi cũng muốn sử dụng một chiếc xe đẹp, nên diện mạo bắt mắt như Avanza Premio là cần thiết", anh Lâm cho hay.

5 tháng kể từ ngày chuyển sang sử dụng Toyota Avanza Premio, anh Lâm cảm thấy mỗi ngày đi làm nhàn và an tâm hơn. Bản CVT anh đang sử dụng cũng có nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Toyota Avanza Premio tăng sức hút với giới kinh doanh dịch vụ - 3
Nội thất Avanza Premio cao cấp và sang trọng (Ảnh: Toyota).

Trước đây, anh từng nghĩ xe dịch vụ thì ghế sau rộng và có điều hòa mát là được. Nhưng ngoài hành khách, Toyota Avanza Premio còn chiều lòng cả tài xế với màn hình giải trí dạng cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay, hệ thống điều hòa dạng màn hình điện tử, khởi động nút bấm hay vô lăng tích hợp nhiều nút chức năng.

Theo anh Lâm, trang bị ghế nỉ và 4 loa âm thanh có thể tự nâng cấp để đổi những trang bị khác cần thiết hơn mà vẫn giữ giá xe ở mức phải chăng.

Toyota Avanza Premio tăng sức hút với giới kinh doanh dịch vụ - 4
Không gian hàng ghế sau và cốp rộng rãi (Ảnh: Toyota).

Đa số mẫu xe thuộc phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam sử dụng động cơ 1,5L và Avanza Premio không phải ngoại lệ. "Động cơ này trên Avanza Premio ở mức đủ dùng và ít hao xăng. Nếu vận hành nhẹ nhàng, xe có thể đi tới 21-22 km/l, tương đương 4,55-4,76 l/100 km, thấp hơn cả mức tiêu hao nhiên liệu của Avanza Premio CVT do Toyota công bố. Hộp số CVT cũng mượt mà, không giật cục, trong khi cùng phân khúc, có xe vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp", anh Lâm cho biết.

Những ưu điểm kể trên là lý do giới kinh doanh dịch vụ dành nhiều sự quan tâm với mẫu xe này. Điều này giúp Toyota Avanza Premio nhanh chóng tạo dựng vị thế vững chắc trong phân khúc MPV phổ thông. Theo nhà sản xuất, một năm vừa qua, tính trung bình mỗi tháng Avanza Premio đạt doanh số gần 400 xe, song hành cùng với Toyota Veloz Cross trở thành cặp MPV phổ thông ăn khách hàng đầu thị trường.