Toyota Alphard 2024 về đại lý, có bản hybrid, giá từ 4,37 tỷ đồng

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Sở hữu thiết kế được làm mới, Toyota Alphard 2024 còn có nhiều nâng cấp đáng chú ý nhất là tùy chọn động cơ, trong khi giá khởi điểm giữ nguyên.

Sau khi chính thức được giới thiệu, Toyota Alphard 2024 đã nhanh chóng có mặt tại các đại lý. Theo nhân viên tư vấn bán hàng, lô xe đầu chỉ vài chiếc và đã có một số khách hàng đặt mua.

Ở thế hệ mới, Toyota Alphard 2024 vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Giá khởi điểm của mẫu MPV này không đổi, ở mức 4,37 tỷ đồng, nhưng có thêm bản hybrid giá 4,475 tỷ đồng.

Toyota Alphard 2024 về đại lý, có bản hybrid, giá từ 4,37 tỷ đồng - 1

Toyota Alphard 2024 được trang bị hệ thống đèn full LED (Ảnh: Văn Hội).

Xe được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA của Toyota, thiết kế ngoại thất thể thao hơn so với thế hệ cũ. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn, ôm trọn cụm đèn chiếu sáng trước và đèn báo rẽ.

Theo công bố của Toyota Việt Nam, hệ thống cửa trượt điện được cải thiện để giảm hoàn toàn tiếng động khi đóng/mở. Gương chiếu hậu ngoài tính năng chỉnh/gập điện, tự động điều chỉnh khi lùi có thêm sấy gương và nhớ vị trí, cốp sau có thêm nút bấm đóng/mở điện ở 2 bên hông xe.

Toyota Alphard 2024 về đại lý, có bản hybrid, giá từ 4,37 tỷ đồng - 2

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 19 inch 2 tông màu với thiết kế khá thể thao (Ảnh: Huy Nguyễn).

Nội thất của Alphard 2024 cũng có nhiều đổi mới, theo đuổi phong cách sang trọng và hiện đại. Vô-lăng được bọc da và ốp gỗ, chỉnh điện 4 hướng và có tính năng sưởi, màn hình giải trí là loại 14 inch có kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto và đi kèm hệ thống loa đến từ JBL.

Toyota Alphard 2024 về đại lý, có bản hybrid, giá từ 4,37 tỷ đồng - 3

Toyota Alphard 2024 có chiều dài cơ sở lên tới 3.000mm, đem lại không gian ngồi rộng rãi (Ảnh: Văn Hội).

Hàng ghế thứ 2 có thiết kế kiểu thương gia, đi kèm nhiều tính năng hiện đại tạo nên biệt danh "chuyên cơ mặt đất" cho Alphard. Cụ thể, hai ghế này có đệm chân Ottoman, tích hợp các chức năng sưởi, thông gió, massage; bàn làm việc gấp gọn có gương trang điểm.

Ngoài ra, bệ tì tay còn tích hợp 2 thiết bị cảm ứng có thể tháo rời, dùng để điều chỉnh các tính năng của xe như điều hòa, âm thanh, rèm che nắng, đèn trang trí nội thất… và màn hình giải trí ở trần xe.

Toyota Alphard 2024 về đại lý, có bản hybrid, giá từ 4,37 tỷ đồng - 4

Ở phía trên hàng ghế thương gia có 2 cửa sổ trời đặt dọc (Ảnh: Văn Hội).

Về khả năng vận hành, bản máy xăng của Toyota Alphard 2024 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 430Nm.

Hệ truyền động trên biến thể hybrid gồm máy 2.5L kết hợp với mô-tơ điện. Trong đó, động cơ xăng có công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 233Nm, mô-tơ điện có thông số là 180 mã lực và 270Nm.

Toyota Alphard 2024 về đại lý, có bản hybrid, giá từ 4,37 tỷ đồng - 5

Pin cho động cơ điện là loại NiMH, được bảo hành 7 năm hoặc 150.000km, tùy điều kiện nào đến trước (Ảnh: Văn Hội).

Tương tự các dòng sản phẩm của Toyota, Alphad 2024 được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense, gồm các tính năng: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa tự động thích ứng, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù…

Toyota Alphard 2024 về đại lý, có bản hybrid, giá từ 4,37 tỷ đồng - 6

Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense xuất hiện trên cả 2 phiên bản của Toyota Alphard 2024 (Ảnh: Văn Hội).

Với mức giá lên tới hơn 4 tỷ đồng, Toyota Alphard không phải là sản phẩm dành cho số đông. Mẫu xe này hướng tới đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp, khách sạn và resort có nhu cầu tìm kiếm phương tiện cao cấp chuyên chở các VIP (nhân vật đặc biệt quan trọng).

Nguồn cung của xe cũng không dư dả, do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, khiến Toyota Alphard thường xuyên xuất hiện trong danh sách 10 xe bán chậm nhất toàn thị trường.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 10, Toyota Alphard bán được 73 chiếc, tuy ít nhưng vẫn nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái (60 xe). Kết quả này cũng cho thấy dù khách Việt "thắt lưng buộc bụng" hơn khi mua ô tô nhưng nhóm khách hàng nhiều tiền lại vẫn sẵn sàng chi cho các sản phẩm như Alphard.