Tìm hiểu mẫu xe thể thao duy nhất của Toyota tại Việt Nam

(Dân trí) - Mẫu xe thể thao của Toyota lần đầu tiên đến Việt Nam đã có một thế mạnh không ngờ khi giá bán thấp hơn gần 300 triệu đồng so với "người anh em song sinh" BR-Z. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả...

Tìm hiểu mẫu xe thể thao duy nhất của Toyota tại Việt Nam
 
Tìm hiểu mẫu xe thể thao duy nhất của Toyota tại Việt Nam
 
Hệ thống đại lí trên cả nước (đi kèm việc thực hiện bảo hành, bảo dưỡng dễ dàng) và nhất là sức mạnh thương hiệu là những điều kiện rất quan trọng đối với người tiêu dùng Việt Nam vào thời điểm này.

Tuy chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là 40 xe/năm nhưng xem ra FT-86 được Toyota đặt khá nhiều kỳ vọng trong việc khẳng định vai trò số 1 của mình tại thị trường Việt Nam: một cuộc ra mắt long trọng, những cuộc lái thử cho khách hàng với các tay lái chuyên nghiệp từ Thái Lan… và sắp tới là tour xuyên Việt để ra mắt tại các đại lí của Toyota.

Toyota FT-86 có kích thước 4.240 x 1.775 x 1.285mm (dài, rộng, cao), gầm xe cao 130mm, bán kính vòng quay tối thiếu 5,4m, trọng lượng không tải 1.262-1.298kg, dung tích bình nhiên liệu 50 lít và sử dụng bộ lốp có kích thước 215/45-17.
 
FT-86 có trọng tâm xe thấp
FT-86 có trọng tâm xe thấp
 
Thiết kế phía sau khá ấn tượng với bộ ống xả đôi và đèn hậu khá cầu kì

Thiết kế phía sau khá ấn tượng với bộ ống xả đôi và đèn hậu khá cầu kì
 
FT-86 và BR-Z có sự khác nhau ở phía trước ở đèn sương mù và ... logo trên mũi,

FT-86 và BR-Z có sự khác nhau ở phía trước ở đèn sương mù và ... logo trên mũi, nếu chú ý sẽ phát hiện biểu tượng thương hiệu hai bên hông xe và hốc gió

Giống như "người anh em" BR-Z, Toyota FT-86 được trang bị động cơ boxer 4 xylanh nằm ngang, dung tích 2.0L, cùng trục cam kép và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Với hộp số tự động 6 cấp (kèm lẫy chuyển số trên tay lái) và hệ truyền động cầu sau, FT-86 có công suất tối đa 197 mã lực tại 7.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 205 Nm tại 6.400- 6.600 vòng/phút. Chiếc xe thể thao này có tốc độ tối đa 210km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 8,2 giây.

Với truyền động cầu sau, FT-86 sẽ hấp dẫn với các tay lái đam mê drift

Với truyền động cầu sau, FT-86 sẽ hấp dẫn với các tay lái đam mê drift
 
Với truyền động cầu sau, FT-86 sẽ hấp dẫn với các tay lái đam mê drift
 
Về trang thiết bị an toàn, mẫu xe thể thao này có hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh với hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC. Ngoài ra còn phải kể đến những tính năng điện tử cao cấp hỗ trợ như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống đèn pha HID tự động thay đổi góc chiếu (kèm hệ thống rửa đèn tự động), hệ thống trợ lực lái điện, cùng hệ thống túi khí xung quanh xe và có thêm túi khí đầu gối cho ghế lái…
 
Toyota cung cấp cho nội thất của mẫu xe này khá nhiều trang bị đắt tiền như bộ ghế thế thao bọc da cao cấp (với hệ thống sưởi cho hàng ghế trước), hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống khởi động bằng nút bấm, ngoài ra còn kể đến hệ thống giải trí với ổ đĩa CD với 6 loa có hỗ trợ MP3 và kết nối USB, AUX, hệ thống tay lái thể thao tích hợp điều khiển âm thanh…
 
Bộ ghế của FT-86 khá hấp dẫn với chất lượng da và thiết kế ôm lấy người lái.

Bộ ghế của FT-86 khá hấp dẫn với chất lượng da và thiết kế ôm lấy người lái. Hàng ghế trước điều chỉnh tay nhưng có thể thay đổi được độ cao

Là một chiếc coupé 2+2 nên hàng ghế sau của chiếc xe này thực sự thoải mái

Là một chiếc coupé 2+2 nên hàng ghế sau của chiếc xe này thực sự thoải mái

Những cảm nhận đầu tiên về mẫu xe này là thế hệ động cơ boxer nằm ngang đối xứng, thiết kế này cho phép chiếc xe có trọng tâm thấp, khiến FT-86 phát huy tính năng thể thao hơn, lướt gió tốt hơn… Tuy nhiên, một điều hơi đáng tiếc khi chiếc xe này có tiếng ống xả hơi hiền, không thực sự dữ dằn như mong đợi của các tín đồ tốc độ.

Ngoài ra còn phải kể đến thế mạnh với hệ thống phanh và giảm xóc của chiếc xe thể thao này; ở tốc độ 80km/h đạp phanh hết cỡ, chiếc xe vẫn duy trì được hướng đi thẳng, không có những cú lắc giật mất phương hướng, cho dù để tay lái hoạt động tự do…
 
Là một chiếc coupé 2+2 nên hàng ghế sau của chiếc xe này thực sự thoải mái
Trang bị tiêu chuẩn của FT-86 là mâm hợp kim 17", TMV cho biết sẽ cân nhắc nhập khẩu những linh kiện thiết bị trang bị cho mẫu xe thể thao này để thỏa mãn đam mê của các tay lái yêu tốc độ
 
Hệ thống đèn led chiếu sáng ban ngày cùng hệ thống đèn pha thông minh

Hệ thống đèn led chiếu sáng ban ngày cùng hệ thống đèn pha thông minh
 
FT-86 không sử dụng hệ thống lốp runflat và nhưng được trang bị một lốp dự phòng

FT-86 không sử dụng hệ thống lốp runflat và nhưng có một lốp dự phòng
 
Bố trí khoang lái của FT-86

Bố trí khoang lái của FT-86

FT-86 bố trí đồng hồ đo vòng tua ở vị trí chính giữa bảng đồng hồ chính

FT-86 bố trí đồng hồ đo vòng tua ở vị trí chính giữa bảng đồng hồ chính

Ổ CD 1 đĩa với 6 loa

Ổ CD 1 đĩa với 6 loa
 
Hộp số 6AT của FT-86 có lựa chọn hộp số sàn kèm lấy chuyển số trên tay lái

Hộp số tự động 6 cấp (6AT) của FT-86, có lựa chọn hộp số sàn kèm lẫy chuyển số trên tay lái

... và có các lựa chọn chế độ đi trên tuyết và chế độ thế thao

... và có các lựa chọn chế độ đi trên tuyết và chế độ thế thao

... và có các lựa chọn chế độ đi trên tuyết và chế độ thế thao


... và có các lựa chọn chế độ đi trên tuyết và chế độ thế thao

 
Việc Toyota lần đầu tiên cho ra mắt một mẫu xe thể thao vào dịp này có thể mang lại nhiều ý nghĩa về mặt hình ảnh cho hãng xe của Nhật Bản hơn là kinh doanh thuần túy. Việc các hãng xe nô nức ra mắt những mẫu xe mới khiến Toyota không thể đứng ngoài, với tư cách là thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, dù với bất cứ lý do nào, FT-86 vẫn là một mẫu xe thể thao đáng lưu tâm ở phân khúc này, nhất là với thế mạnh về giá bán.

Việt Hưng