Thăm đại bản doanh của Bentley

(Dân trí) - Đôi khi những hình ảnh thể hiện được nhiều điều hơn lời nói. Chùm ảnh dưới đây như đưa bạn dạo một vòng thật nhanh bên trong nhà máy của Bentley ở Crewe, Anh quốc, nơi lắp ráp xe Mulsanne.

Khu chế tạo thân xe được xây dựng riêng cho mẫu Mulsanne có một bệ cao cho phép khách tham quan xem toàn bộ quy trình chế tạo thân xe, từ khi chỉ là những tấm nhôm và thép cho tới lúc ghép lại thành một thân xe hoàn chỉnh.
 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 1

 

Dây chuyền lắp ráp xe Bentley Mulsanne hiện chưa hoạt động hết công suất 20 xe/ngày. Nhà máy mới chỉ đang lắp ráp phần “xương” xe, chưa tới công đoạn hoàn thiện. Đến tháng 8 tới, những khách hàng đầu tiên mới được giao xe.

 

Các thợ thủ công chuyên hoàn thiện nội thất hiện nay vẫn đang tập trung làm da và gỗ nội thất cho xe Continental GT, một thời gian nữa mới tới Mulsanne.


Thăm đại bản doanh của Bentley - 2
Biển hiệu bên ngoài nhà máy Mulliner
 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 3
 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 4
 

Thân xe trong quá trình lắp ráp

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 5
 

Các mẫu màu sơn xe

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 6

Vân gỗ ốp nội thất xe được bộ phận kiểm tra chất lượng “soi” kỹ trước khi đưa vào lắp ráp

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 7

Các mẫu lông thú

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 8

Từng chồng gỗ lớp mặt dùng để chế tác tấm ốp nội thất

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 9

Mẫu gỗ và thành phẩm mẫu

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 10

Các cuộn da sống (chưa thuộc) dùng để bọc ghế, vô-lăng...

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 11

Mẫu da

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 12
Dây chuyền chế tạo ghế xe Mulsanne
 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 13
Vô-lăng và da chuẩn bị để bọc
 

Thăm đại bản doanh của Bentley - 14

Cath Green ướm thử miếng da bọc vô-lăng. Hiện các thợ thủ công như cô trong nhà máy Bentley vẫn tiếp tục tập trung làm nội thất cho xe Continental GT, chứ chưa chuyển qua Mulsanne, vì mẫu xe này mới đang ở công đoạn chế tạo thân xe.

 
Thăm đại bản doanh của Bentley - 15
 

Công suất của các thợ thủ công như cô Cath Green tuỳ thuộc vào việc khách hàng yêu cầu ốp gỗ hay bọc da vô lăng, hay vật liệu chịu nhiệt đặc biệt. Trung bình mỗi ngày cô chỉ hoàn thành việc bọc da 1,5 chiếc vô-lăng.

 

Nhật Minh

Theo MotorAuthority