Tesla mở đại lý đầu tiên ở châu Á

(Dân trí) - Đây là bước đi quan trọng của Tesla Motors, nhà sản xuất ô tô Mỹ, trong kế hoạch phát triển thành một thương hiệu toàn cầu.

 

Tesla mở đại lý đầu tiên ở châu Á - 1
Tesla hiện chỉ có một sản phẩm duy nhất là mẫu xe mui trần chạy điện Tesla Roadster.

 

Showroom đầu tiên của nhà sản xuất ô tô chạy điện Mỹ Tesla Motors ở châu Á được đặt ở ngoại ô Tokyo, Nhật Bản.

 

Ban lãnh đạo Tesla không kỳ vọng doanh số lớn tại thị trường Nhật Bản, nhưng đại lý này thể hiện một bước đi quan trọng trong kế hoạch phát triển của công ty. Đại lý mới cũng đưa Tesla đến gần hơn với đối tác Toyota.

 

Toyota mới đây đã đầu tư 50 triệu USD vào Tesla, đồng thời ký một hợp đồng khác trị giá 60 triệu USD để phát triển phiên bản chạy điện của xe RAV4.

 

Mới chỉ thành lập được vài năm, nhưng Tesla đã bán được 1.400 chiếc xe thể thao chạy điện Roadster trên toàn thế giới. Giá bán lẻ của mẫu xe này tại Mỹ là 101.500 USD. Dù mẫu xe này có giá bán cao hơn thế tại Nhật Bản - khoảng 150.000 USD, nhưng là xe không khí thải, nên sẽ được chính phủ hoàn thuế 40.000 USD.

 

Nhật Minh

Theo Leftlane