Tata Nano quyết tâm chinh phục thị trường Mỹ

(Dân trí) - Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Tata Motors đang lên kế hoạch đưa Nano, mẫu xe rẻ nhất thế giới, sang thị trường Mỹ trong khoảng 2 năm nữa.

 
Tata Nano quyết tâm chinh phục thị trường Mỹ  - 1
 
Ông David Good, đại diện của Tata tại Mỹ, đã xác nhận những tuyên bố của chủ tịch Tata Motors, ông Ratan Tata, phát biểu tại Đại học Cornell (Mỹ) trong tuần qua. 
 

Chủ tịch Ratan Tata cho biết Nano sẽ tới thị trường Mỹ sau khoảng 2 năm nữa, còn ông Good bổ sung: “Có thể là 2 năm 6 tháng”.

 

Ông Good cho biết ông chưa thể nói chính xác kế hoạch phân phối xe Nano tại Mỹ. Hiện Tata có một số lựa chọn, trong đó có giải pháp lập riêng mạng lưới phân phối xe Nano, hoặc tiêu thụ thông qua các đại lý của Jaguar và Land Rover. Tata Motors đã mua hai thương hiệu hạng sang này từ Ford với giá 2,3 tỷ USD vào năm 2008.

 

Tata dự kiến cho ra mắt phiên bản Nano dành cho thị trường châu Âu vào năm 2011, với giá bán khoảng 2.300 USD.

 

Mẫu xe 4 chỗ này có mức tiêu hao nhiên liệu là 28km/lít. Dự kiến những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ được giao xe Nano vào tháng 7 tới.

 

Chủ tịch của Tata đã nảy ra ý tưởng sản xuất một mẫu xe hơi dành cho người nghèo khi nghĩ tới những người điều khiển xe mô-tô hay scooter đèo con nhỏ luồn lách trên phố đông ở Ấn Độ.

 

Huy Nghĩa

Theo Autonews