Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla

(Dân trí) - Hãng xe thể thao hạng sang Porsche đã thể hiện quyết tâm hạ bệ Tesla khi chính thức bật đèn xanh cho mẫu Mission-E lên dây chuyền sản xuất.

Có vẻ là hơi muộn khi Porsche - một trong những thương hiệu lâu đời thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen - đi sau Tesla trong lĩnh vực xe thể thao chạy điện. Tuy nhiên, dường như bất chấp tất cả những khó khăn trước mắt (kể cả vụ bê bối gian lận khí thải), hãng xe Đức quyết tâm không để chậm hơn nữa so với đối thủ Mỹ, khi các quan chức của hãng chính thức bật đèn xanh cho dự án sản xuất mẫu xe thể thao chạy điện phát triển từ bản concept Mission-E ra mắt tại Triển lãm ôtô Frankfurt hồi năm ngoái.


Porsche Mission-E concept

Porsche Mission-E concept

Và không chỉ cạnh tranh trực tiếp vào đối thủ Tesla, hãng xe Đức còn có động thái khá gay gắt khi các kỹ sư của hãng chê bai thẳng cánh niềm tự hào của các mẫu Tesla Model S - chế độ lái “Ludicrous mode”, khi cho rằng các mẫu Mission-E còn làm tốt hơn hẳn đối thủ Mỹ.


Chế độ lái Ludicrous Mode giúp Tesla Model S tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây (từ 3,1 giây). Tuy nhiên, các thử nghiệm thực tế cho thấy chế độ này chỉ hoạt động khi pin của xe ở mức 95% trở lên và phải đợi ít nhất 3 phút sau mỗi lần tăng tốc nhanh để pin nguội. Theo các kỹ sư của Porsche, chỉ hai lần tăng tốc như vậy cũng khiến Model S hết pin

Chế độ lái Ludicrous Mode giúp Tesla Model S tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây (từ 3,1 giây). Tuy nhiên, các thử nghiệm thực tế cho thấy chế độ này chỉ hoạt động khi pin của xe ở mức 95% trở lên và phải đợi ít nhất 3 phút sau mỗi lần tăng tốc nhanh để pin nguội. Theo các kỹ sư của Porsche, chỉ hai lần tăng tốc như vậy cũng khiến Model S hết pin

Ngoài ra, Porsche còn tiết lộ khá nhiều thông tin liên quan đến mẫu Mission-E phiên bản thương mại sẽ đáp ứng được nhu cầu phong phú của người dùng khi đưa ra ba phiên bản động cơ điện khác nhau, với sức mạnh 600/500 và 400 mã lực. Bộ pin nhiên liệu trên Mission-E sẽ giúp xe đi được quãng đường 310 dặm (496 km) trước khi phải nạp lại. Hệ thống sạc của Mission-E có khả năng sạc 80% dung lượng pin chỉ trong 15 phút.

Và không giống như đối thủ Model S, những chiếc Mission-E còn khả năng sạc điện qua giao thức không dây, điều này khá tiện dụng khi nhà sản xuất có thể tích hợp xây dựng các trạm sạc ngay trong bãi đỗ xe thay vì phải xây dựng những trạm riêng biệt.

Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 3
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 4
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 5
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 6
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 7
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 8
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 9
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 10

Tuy nhiên, Tesla có vẻ không quá lo lắng khi Porsche không tiết lộ ngày ra mắt chính thức của mẫu Mission-E; và nhiều thông tin cho thấy, sớm nhất cũng phải đến năm 2019, những mẫu xe thể thao chạy điện của Đức mới có thể xuất hiện ở các showroom.

Như Phúc
Tổng hợp

Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 11
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 12
Porsche quyết tâm hạ bệ Tesla - 13