Mazda CX-5 bất lợi về giá

(Dân trí) - Cạnh tranh BMW X1 có thể là mục tiêu hơi cao của Mazda CX-5. Đối thủ vừa tầm hơn gồm có: Hyundai Tucson, Kia Sportage và Subaru Forester. Tuy nhiên, giá bán lẻ đề xuất của CX-5 lại nhỉnh hơn cả ba xe trên.

Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 1
 
Mazda cho biết CX-5 là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo - Linh hồn của chuyển động” - đã xuất hiện trên các mẫu concept MinagiShinari. Điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này là mũi xe nhô lên và phong cách năng động hơn, mà công ty giải thích là đem đến “cảm giác rõ ràng về sức sống và sự nhanh nhẹn”.

 

Tùy từng thị trường, xe CX-5 sẽ có trang bị động cơ xăng và/hoặc diesel, kết hợp với hộp số sàn và số tự động 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.

 

Bản động cơ xăng SkyActiv 2.0L cho công suất 165 mã lực, còn bản động cơ diesel SkyActiv-D 2.2L với hai cấu hình Standard và High Power cho công suất lần lượt 150 và 175 mã lực, mô-men xoắn 280 và 310 lb-ft.

 

Với bản sử dụng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước, Mazda cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu mục tiêu của CX-5 là 5 lít/100km với bản máy xăng, và khoảng 3,5 lít/100km với bản máy dầu. Cả hai bản động cơ được hứa hẹn có lượng khí thải ở mức thấp nhất phân khúc crossover cỡ nhỏ (139 g/km và 119 g/km). Công nghệ Dừng/khởi động (Stop/Start) cũng được ứng dụng trên các phiên bản tại châu Âu nhằm giúp hãng đáp ứng các quy định về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.

 

Xe Mazda CX-5 phiên bản 2013 chính thức ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Frankfurt, và sẽ có mặt trên thị trường Mỹ trong tháng này, với giá bán từ 20.695 USD*. Mức giá tiêu chuẩn này cao hơn các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Tuscon (19.045 USD), Kia Sportage (18.295 USD) và Subaru Forester (20.595 USD).

 

Đổi lại, Mazda hứa hẹn xe CX-5 cho cảm giác lái chủ động, thể thao hơn, chưa kể mức tiêu thụ nhiên liệu khá nhất trong phân khúc crossover cỡ nhỏ.

 

Giá 20.695 USD dành cho phiên bản tiêu chuẩn CX-5 Sport với trang bị hộp số sàn 6 cấp. Tùy chọn hộp số 6 cấp sẽ có giá 1.400 USD, và với tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD, giá xe sẽ tăng thêm 1.250 USD nữa.

 

Kế đến là hai phiên bản Touring, với lựa chọn hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động 4 bánh (AWD), có giá lần lượt là 23.895 USD và 25.145 USD, chỉ có trang bị hộp số tự động 6 cấp.

 

Đắt nhất là phiên bản Grand Touring, giá 27.045 USD (FWD) và 28.295 USD (AWD). Gói trang bị công nghệ có giá 1.325 USD. Như vậy, một chiếc CX-5 full-option sẽ có giá là 29.620 USD.

 

Một số hình ảnh xe Mazda CX-5:

 

Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 2
Xe Mazda CX-5 rẻ hơn Honda CR-V phiên bản 2012 (22.665 USD) và Toyota RAV-4 phiên bản 2012 (22.310 USD).
 
Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 3
Nằm dưới phân khúc của CX-7, “đàn em” CX-5 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv - thể hiện ở các động cơ, hộp số, kết cấu vỏ xe và cơ sở gầm bệ mới, tất cả được Mazda thiết kế nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.
 
Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 4

Mazda cho biết ngôn ngữ thiết kế Kodo được lấy cảm hứng từ sự nhanh nhẹn và linh hoạt của loài báo.

 
Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 5

CX-5 có lưới tản nhiệt nhô lên, gợi nhắc những chiếc 808 và RX-3 từ giữa thập niên 70.

 
 
Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 6
 
Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 7
 
Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 8

Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 9

Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 10


Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 11


Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 12


Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 13


Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 14


Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 15


Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 16
 
Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 17
 
 
Mazda CX-5 bất lợi về giá  - 18

 

*Toàn bộ trong bài là giá bán lẻ đề xuất của xe tại thị trường Bắc Mỹ.

 

Nhật Minh
Ảnh: Autoblog