KTM RC 200: Khi người Áo làm xe sport

Dân trí Vốn nổi danh toàn thế giới với những mẫu xe enduro mang kí hiệu EXC đã khẳng định thương hiệu tại cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh Dakar Rally, giờ đây hãng xe Áo - KTM quyết định thử sức ở một lĩnh vực mới, ở một thị trường mới; đó là dòng sport cho thị trường châu Á.

KTM RC 200: Khi người Áo làm xe sport

Khi việc cấp bằng A2 trở nên "mở" hơn, người đam mê xe phân khối lớn tiếp cận dễ dàng hơn đến những xe có dung tích xi-lanh lớn hơn 175cc; và mẫu xe KTM RC 200 đã kịp có mặt đúng lúc. 

Được nhập khẩu và phân phối chính thức thông qua KTM Việt Nam, mẫu xe thể thao RC 200 đã góp phần cạnh tranh và thêm sự đa dạng trong nhóm phân khúc cho người mới chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung.

Ở nhóm phân khúc những người yêu tốc độ nhưng chỉ có khoản tiền eo hẹp hay người mới chơi, trước khi KTM phân phối dòng xe RC hầu hết các đối thủ như Honda CBR 250R, Yamaha R25 hay Kawasaki đều được phân phối thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu không chính thức. Vì vậy, với KTM RC 200, những khách hàng mới “bước chân” vào thú chơi này sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhờ chế độ bảo hành cũng như các khâu bảo trì, thay thế linh kiện.

KTM RC 200 thực chất là một biến thể của mẫu xe naked-bike Duke 200, cũng là sự đánh dấu việc lấn sân của hãng xe gốc Áo. Từ trước đến nay, KTM nổi tiếng với kinh nghiệm tạo ra những mẫu xe địa hình và xe đường trường. Sản phẩm xe thể thao duy nhất mà hãng xe này tạo ra có lẽ là RC8. Ngay khi ra mắt năm 2008, mẫu xe này đã được xếp ngay vào hạng siêu xe thể thao và cho đến nay không có nhiều sự thay đổi. Chính vì vậy, khi những sản phẩm dòng RC được tung ra trên thế giới, đã có nhiều câu hỏi đặt ra từ những người trẻ tuổi: “Nó có bền?”, “Chúng ta có thể tin tưởng sản phẩm RC như đối với xe địa hình?” và… “Nó có nhanh không?”. Còn với hãng, họ tin rằng sản phẩm RC cũng sẽ mang lại thắng lợi lớn, tạo hiệu ứng tốt như những gì Duke đã làm được ở cả Châu Âu lẫn Châu Á trong suốt 3 năm kể từ khi ra mắt.

KTM RC 200: Khi người Áo làm xe sport

KTM RC 200 được lắp ráp tại liên doanh nhà máy KTM-Bajaij tại Ấn Độ, dây chuyền này chuyên lắp ráp những mẫu xe có động cơ mang tính phổ thông, từ 390cc trở xuống. Các mẫu xe từ đây sẽ được xuất đi 15 nước  Châu Á cùng 44 nước trên thế giới. Phải nói thêm rằng, tại Châu Âu không có mẫu RC 200, mà chỉ có RC 125 và RC 390. Như vậy, có thể thấy KTM ưu tiên thị trường Châu Á, đặc biệt một số nước đang là thiên đường xe máy như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Ấn Độ…

Dựa trên những thiết kế có sẵn từ mẫu xe tính năng cao RC8, KTM đã tạo ra một lớp vỏ mới đầy tính thể thao cho mẫu RC 200, với cặp đèn pha Projector phía trước tạo nên sự khác biệt, bình xăng nhô cao và màu cam nhận diện thương hiệu nổi bật ở khung cùng cặp vành xe.

Những người đam mê tốc độ thường hiếm khi chở thêm người, nắm bắt tâm lý này, KTM tạo ra phần yên sau có màu cùng tông với chất liệu nhìn thoáng qua như ốp yên sau, tạo cảm giác “solo” nhưng vẫn có chức năng chở người khi cần thiết.

KTM RC 200: Khi người Áo làm xe sport

Ghi đông xe được đưa xuống thấp hơn so với nguyên mẫu Duke 200 cùng góc đặt tay lái lớn hơn, yên xe vuốt lên nên có chiều cao yên 820 mm, vị trí gác để chân điều chỉnh phủ hợp hơn với tư thế ngồi xe thể thao. Cụm ống xả được bố trí dưới gầm góp phần giúp RC 200 tạo nhiều ấn tượng đặc biệt.

KTM RC 200 sử dụng động cơ phun xăng điện tử EFI, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn 199,5 phân khối, đi kèm hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay, cho công suất 25 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19,2 Nm tại 8.000 vòng/phút.

KTM cũng không quên trang bị hệ thống giảm xóc do hãng WP nổi tiếng thiết kế dành riêng cho dòng sản phẩm RC với cặp giảm xóc trước dạng up-side-down, giảm xóc sau dạng mono-shock. Tuy nhiên, mẫu RC 200 sản xuất riêng cho thị trường Châu Á này đã không còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) như trên naked-bike Duke 200.

Ngoài ra, một số chi tiết thiết kế chưa chắc đã đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam như độ tinh xảo chưa cao ở các chi tiết của bộ ốp nhựa, vách máy…

Phải chăng đây là “thói quen” do đã thiết kế ra những mẫu xe để “nghịch với đất, chơi với bùn”… những tính năng đã làm nên thương hiệu của những chiếc Enduro KTM. Hiện tại KTM RC200 có giá bán vào khoảng 127 triệu đồng (tương đương 5.950 USD).

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của KTM RC200

Thông số kỹ thuật của xe KTM RC200:

Kiểu động cơ

Xi-lanh đơn, 4 thì

Dung tích

199,5 cc

Hộp số

6 cấp

Hệ thống ly hợp

Ly hợp ướt

Giảm xóc trước

Up-side-down

Hành trình giảm xóc trước

125 mm

Giảm xóc sau

Mono-shock WP

Hành trình giảm xóc sau

150 mm

Phanh trước

Đĩa đơn, đường kính 300 mm

Phanh sau

Đĩa đơn, đường kính 230mm

Chiều cao yên

820 mm

Dung tích bình xăng

10 L

Khối lượng tịnh

137,5 kg


Thanh Phúc - Minh Thanh

Xe Lexus GS 450h 2015 cũng có bản F Sport Xe Lexus GS 450h 2015 cũng có bản F Sport